Chiêm Hóa: Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp tổ chức vận động làm nhà, công trình vệ sinh cho một số hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại xã Tri Phú và Linh Phú

Chủ nhật, 7/8/2022 - 21:11 Đã xem: 1970

Tiếp tục thực hiện các đề án và kế hoạch về tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; kế hoạch thực hiện Đề án xóa nhà ở tạm, dột nát cho hộ nghèo năm 2022, Ban Dân vận Huyện ủy Chiêm Hóa phân công các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện phụ trách giúp đỡ các hộ đồng bào dân tộc H’Mông thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở xã Linh Phú và Tri Phú làm nhà, sửa nhà ở và làm công trình vệ sinh.

       

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa, Triệu Đức Long kiểm tra tại một gia đình được lắp đặt ti vi và bộ thu vệ tinh

 

    Theo đó, số hộ nghèo dân tộc Mông 2 xã có nhà tạm đột nát có nhu cầu làm nhà, sửa nhà ở năm 2022 theo Đề án là 12 nhà, trong đó xã Tri Phú làm mới 05 nhà, xã Linh Phú 07 nhà; tổng số hộ có nhu cầu hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà, sửa nhà ở 07 hộ. Có 02 hộ nghèo thuộc 2 xã chưa có công trình vệ sinh, cần được hỗ trợ làm trong năm 2022. Đến nay, các nhà ở được hỗ trợ làm mới và công trình vệ sinh đang được các cơ quan, đơn vị phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ các xã tích cực triển khai thực hiện theo kế hoạch. Cùng với đó, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện vận động các doanh nghiệp ủng hộ trên 32 triệu đồng để mua, lắp đặt ti vi, đầu thu vệ tinh VTC tại 04 hộ đồng bào dân tộc Mông tại thôn Mã Lương, Pác Hóp, xã Linh Phú đảm bảo chất lượng, phục vụ cho các nhóm hộ trong khu dân cư về công tác thông tin, tuyên truyền và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.
     Trong thời gian tới, Ban Dân vận Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo Đảng ủy hai xã Tri Phú và Linh Phú tăng cường chỉ đạo, phân công cán bộ chuyên môn phối hợp với các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách giúp đỡ; bố trí cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cùng tham gia, hỗ trợ làm nhà, sửa nhà ở, làm công trình vệ sinh, lắp đặt ti vi phục vụ công tác tuyên truyền, phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra. 

                                                          Văn Bích
                                         Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /