Chiêm Hóa: MTTQ xã Tri Phú vận động hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở

Chủ nhật, 7/8/2022 - 20:00 Đã xem: 1904

Vừa qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Tri Phú (Chiêm Hóa) đã vận động các uỷ viên Uỷ ban MTTQ xã, Trưởng Ban công tác Mặt trận 14 khu dân cư phối hợp Công an huyện, Ban công tác Mặt trận khu dân cư thôn Tiến Thành 1 và Nà Coòng tham gia giúp đỡ hộ ông Bàn Văn Lục thôn Nà Coòng, ông Lý Văn Tuân thôn Tiến Thành 1 là những gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khởi công làm nhà ở mới.

    Gia đình ông Lý Văn Tuân, thôn Tiến Thành 1 là hộ nghèo hoàn cảnh đặt biệt khó khăn, bản thân ông và vợ thường xuyên ốm đau, con trai bị thiểu năng trí tuệ. Hộ ông Bàn Văn Lục thôn Nà Coòng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm yếu. Hiện tại, ngôi nhà ông Tuân và ông Lục đang sinh sống đã xuống cấp, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu dựa vào mấy thửa ruộng. Căn nhà tạm, dột nát của gia đình ông Tuân và ông Lục trong những năm qua do chưa có điều kiện làm mới, nên gia đình phải nhiều lần lợp lại mái để che nắng, che mưa, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là vào mùa mưa bão.

 

Cán bộ công chức xã Tri phú, Công an huyện Chiêm Hóa và nhân dân 

thôn Tiến Thành 1 giúp đỡ gia đình ông Lý Văn Tuân đổ sân bê tông


    Trước hoàn cảnh của gia đình ông Tuân và ông Lục, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ xã Tri Phú đã tham mưu đề xuất với cấp uỷ, phối hợp với chính quyền xã và Công an huyện Chiêm Hóa quan tâm hỗ trợ kinh phí, vật liệu cho gia đình ông Tuân, ông Lục làm nhà ở mới. MTTQ xã đã vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã hỗ trợ hai hộ gia đình được trên 12 triệu đồng để mua vật liệu và hơn 60 ngày công làm mặt bằng và đổ bê tông nền nhà ở lao động cùng chung tay xây cho gia đình ông Tuân và ông Lục ngôi nhà cấp 4, lợp tôn với diện tích gần 70m2, tổng trị giá trên 160 triệu đồng. Dự kiến đến tháng 9 năm 2022 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng. 
    Việc giúp đỡ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm nhà ở là hoạt động thiết thực của MTTQ xã Tri Phú; làm tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ, động viên các hộ gia định vượt qua khó khăn, ổn định đời sống và góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án số 02 của BTV Tỉnh ủy và Đề án xóa nhà ở tạm, nhà dột nát của Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2020-2025.

                                                  Hà Thị Xuyên
                                   Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tri Phú

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4552 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /