Chiêm Hóa: Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi

Thứ Bảy, 30/7/2022 - 20:54 Đã xem: 1578

Ngày 30/7, tại Hội trường Nhà văn hóa huyện, Liên đoàn Lao động huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội thi cán bộ Công đoàn cơ sở giỏi huyện Chiêm Hóa năm 2022. Đến dự có lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh. Các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, Uỷ ban MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; các đồng chí ủy viên BCH, các ủy viên UBKT LĐLĐ huyện khóa VIII, các đồng chí là cán bộ Công đoàn cơ sở và đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ Hội thi.

Phần thi năng khiếu của thí sinh tham gia Hội thi

 

   Tham dự Hội thi có 12 thí sinh đến từ 12 công đoàn cơ sở, đại diện cho gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Chiêm Hóa gồm: Công đoàn cơ sở khối các trường học, công đoàn cơ sở Cơ quan Đảng - Đoàn thể, Công đoàn cơ sở Cơ quan Chính quyền huyện và Công đoàn cơ sở thị trấn Vĩnh Lộc. Các thí sinh phải dự thi 3 nội dung, gồm: Thi lý luận Nghiệp vụ Công đoàn, xử lý tình huống và thi năng khiếu. Nội dung thi lý luận Nghiệp vụ công đoàn và xử lý tình huống đều xoay quanh về những hiểu biết đối với các chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và tổ chức Công đoàn; Luật Công đoàn và những vấn đề về hoạt động chuyên môn nghiệp vụ tại các Công đoàn cơ sở.
   Hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ Công đoàn cơ sở về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; đánh giá trình độ, năng lực, kỹ năng, phương pháp hoạt động thực tiễn của đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. Còn là dịp giúp cán bộ công đoàn cơ sở được giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần củng cố xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

     Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh dự thi. Ngoài ra, Ban tổ chức Hội thi trao 03 giải phụ cho các thí sinh dự thi có phần thi lý luận nghiệp vụ xuất sắc nhất, phần thi xử lý tình huống và phần thi năng khiếu xuất sắc nhất. Giải nhất được trao cho thí sinh Lâm Thị  Lan, Công đoàn cơ sở Cơ quan chính quyền huyện; giải nhì thí sinh Hà Thị Duyên, Công đoàn cơ sở khối các trường học.
    Nhân dịp này LĐLĐ huyện Chiêm Hóa cũng đã công bố quyết định của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho 04 đồng chí cán bộ Công đoàn trên địa bàn huyện Chiêm Hóa./.

                                              Văn Bích
                             Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 391 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /