Chiêm Hóa: Ủy ban MTTQ xã Phú Bình phối hợp tổ chức gặp mặt đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang

Thứ Năm, 16/6/2022 - 18:17 Đã xem: 1300

Chiều ngày 16/6, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Phú Bình phối hợp với Ủy ban nhân dân xã tổ chức hội nghị gặp mặt đại biểu tiêu biểu thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang năm 2022.

    Dự gặp mặt có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ xã; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội; công chức văn hóa – xã hội; Chủ tịch Hội người cao tuổi; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác Mặt trận, thầy cúng, thầy mo, người có uy tín trên địa bàn xã Phú Bình. 

 

Các đại biểu dự hội nghị


    Tại hội nghị đã có 08 ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu, nhiều ý kiến bảy tỏ sự đồng thuận về việc cải tiến, bãi bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu; một số thôn trong xã chưa có nghĩa trang, nên hoạt động chôn cất người chết còn rải rác, thiếu tập trung, ảnh hưởng đến cảnh quan và vệ sinh môi trường; tổ chức chôn cất người đã chết trong vòng 24h để bảo đảm vệ sinh, không để người chết trong nhà quá 24h như trước; giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ về giữ gìn bản sắc và phong tục của các dân tộc. Đề nghị các cấp có thẩm quyền cần có các chế tài quy định việc tổ chức đám cưới văn minh, không lãng phí, ồn ào, không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. 
    Trong thời gian tới, xã Phú Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; phát huy vai trò người có uy tín trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang, góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn xã./.

                                                             Hoàng Thị Thanh
                                                Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phú Bình


                
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4568 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /