Chiêm Hóa: MTTQ xã Xuân Quang chủ trì tổ chức giám sát về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hoá; sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã

Thứ Ba, 31/5/2022 - 16:19 Đã xem: 868

Ngày 31/5, Ủy ban MTTQ xã Xuân Quang (Chiêm Hóa) chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức giám sát việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 03/2021/NQ-HĐND ngày 16/7/2021 của Hội đồng nhân dân tỉnh về chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản hàng hoá; sản phẩm OCOP và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2021-2025 đối với Ủy ban nhân dân xã Xuân Quang.

MTTQ xã Xuân Quang chủ trì, phối hợp giám sát việc thực hiện các chính sách đói với UBND xã 

 

    Qua giám sát, Ủy ban nhân dân xã và các thôn đã tổ chức triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên nhà nhân dân trên địa bàn xã được biết. Tính từ tháng 7/2022 đến tháng 5/2022 toàn xã đã có 47 hộ đăng ký vay vốn phát triển chăn nuôi trâu, bò cái sinh sản. Đến thời điểm giám sát đã có 17 hộ được giải ngân, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng. Số hộ được giải ngân vốn đều sử dụng đúng mục đích và mang lại hiểu quả kinh tế cao cho gia đình.

 

Hộ gia đình ông Nông Văn Hoan, thôn Nà Coóc được vay vốn, nuôi 12 con trâu mang lại thu nhập ổn định cho gia đình


    Thông qua giám sát đã kịp thời phát hiện được những tồn tại, khó khăn khi triển khai Nghị quyết đến với nhân dân. Đoàn giám sát đã đề nghị UBND xã khắc phục ngay những hạn chế trong việc triển khai Nghị quyết đến nhân dân để nhân dân được hiểu rõ hơn về các chính sách được hỗ trợ đối với xã về đích nông thôn mới như Xuân Quang để ngày càng có nhiều hộ dân tiếp cận được với các chính sách hỗ trợ của Nghị quyết.
                                                           Ủy ban MTTQ xã Xuân Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /