Phát huy hiệu quả các dự án, đảm bảo các yêu cầu về môi trường, tạo sinh kế lâu dài cho người dân

Thứ Ba, 31/5/2022 - 19:29 Đã xem: 735

Sáng nay 31-5, Thường trực Tỉnh ủy đã họp cho ý kiến một số chủ trương quan trọng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm chủ trì cuộc họp.

 

    Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí: Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố.
    Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chủ trương về phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đề nghị các cơ quan, ban ngành cần rà soát, xem xét tính hiệu quả các dự án, đảm bảo các yêu cầu về môi trường, tạo sinh kế lâu dài cho người dân. Quan điểm của Thường trực Tỉnh ủy là thu hút đầu tư các dự án công nghiệp vào các vùng còn khó khăn. Khi chấp nhận chủ trương đầu tư, cần tiếp tục quản lý chặt chẽ, định hướng phát triển các sản phẩm có khả năng gia nhập các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ, hạn chế các dự án gia công hiệu quả thấp.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm phát biểu tại cuộc họp.


    Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các dự án phải phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, có tác động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là thương mại, dịch vụ của tỉnh. Các đơn vị liên quan cần có phương án phát huy hiệu quả, lợi thế của các khu vực, chú trọng đến quy hoạch kiến trúc để xây dựng các công trình đẹp, có điểm nhấn trong không gian đô thị.
    Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến vào dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2022-2030. Mục tiêu của nghị quyết là xây dựng thanh niên tỉnh Tuyên Quang phát triển toàn diện, giàu lòng yêu nước, có ý chí tự cường, tự hào dân tộc; có lý tưởng cách mạng, hoài bão, khát vọng vươn lên xây dựng quê hương, đất nước; có đạo đức, ý thức công dân, chấp hành pháp luật; có sức khỏe và lối sống lành mạnh; có văn hóa, kiến thức, trình độ học vấn, kỹ năng sống, nghề nghiệp và việc làm; có ý chí lập thân, lập nghiệp, năng động, sáng tạo, làm chủ khoa học, công nghệ. Đồng thời, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước và hội nhập quốc tế…
    Các đại biểu cho rằng, việc ban hành nghị quyết này thì thanh niên sẽ được gì, phát triển như thế nào, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập thân lập nghiệp như thế nào? Đồng thời, giáo dục thanh niên có ý chí, tinh thần vượt khó, khát vọng vươn lên xây dựng quê hương giàu đẹp, gia đình hạnh phúc. Các tổ chức đoàn, hội phải trang bị cho thanh niên kiến thức, kỹ năng về tiền hôn nhân và gia đình; tạo ra môi trường để thanh niên rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Nghị quyết phải đề cập sâu sắc đến vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, thanh niên phải đi đầu trong lĩnh vực này, tạo điều kiện để thanh niên tiếp cận công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật; tăng cường đào tạo nghề, việc làm cho thanh niên tại địa phương…
    Thường trực Tỉnh ủy cũng cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác.

                                                               Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 998 | Trang: 1 trên tổng số 100 trang  
Xem tin theo ngày:   / /