Sơn Dương: MTTQ xã Tân Trào tổ chức lễ phát động “Nhân dân và cán bộ xã Tân Trào chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa".

Thứ Tư, 12/8/2020 - 14:56 Đã xem: 793

Sáng ngày 11/8, Ủy ban MTTQ xã Tân Trào phối hợp với UBND, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức lễ phát động “Nhân dân và cán bộ xã Tân Trào chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, giai đoạn 2020-2025.

      Tại buổi lễ phát động Ủy ban MTTQ xã Tân Trào đã tổ chức cho  Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư; chi hội, chi đoàn của các tổ chức đoàn thể của 8 thôn ký giao ước thi đua về bảo vệ môi trường và phòng chống rác thải nhựa giai đoạn 2020 - 2025; quyết định thành lập 08 tổ tự quản bảo vệ môi trường và trao tặng 8 thùng rác cho 8 tổ tự quản.

Chủ tịch ủy ban MTTQ xã Tân Trào, Phan Thị Huyền (thứ 2 từ trái sang) trao tặng thùng rác và túi thân thiện môi trường cho các tổ tự quản


      Để góp phần cùng huyện Sơn Dương thực hiện có hiệu quả phong trào “Sơn Dương chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa”, Ủy ban MTTQ xã Tân Trào phối hợp với cấp ủy, chính quyền, chủ trì phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng mỗi khu dân cư trên địa bàn xã một mô hình tổ “Tự quản về bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa”; thực hiện việc phân loại rác ngay tại các hộ gia đình, phấn đấu mỗi hộ gia đình đều có hố rác để chứa rác thải hữu cơ, có thùng rác đựng rác thải vô cơ; thu gom, vận chuyển rác đến nơi quy định. Tuyên truyền, vận động nhân dân thay đổi thói quen trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, giảm dần việc sử dụng túi nilon, sản phẩm nhựa sử dụng một lần; khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, làn, túi đựng nhiều lần. 
      Phát động phong trào mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vận động người thân cùng tham gia thực hiện “Nói không với túi nilon và các sản phẩm nhựa khó phân hủy sử dụng một lần”. 
                                                             Phan Thị Huyền
                                            Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tân Trào

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /