Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu

Thứ Tư, 5/8/2020 - 16:34 Đã xem: 10143

17 năm tham gia làm công tác Mặt trận, bà Đặng Thị Sính, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Cao Phạ, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên là một tấm gương tiêu biểu, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư.

Bà Đặng Thị Sính, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Cao Phạ, xã Minh Khương, huyện Hàm Yên 

      Thôn Cao Phạ là thôn khó khăn của xã Minh Khương, cách trung tâm huyện  khoảng hơn 20 km, dân cư sống thưa thớt, giao thông đi lại khó khăn, thôn có  98% là dân tộc Dao sinh sống. Những năm qua, với cương vị là Trưởng ban Công  tác Mặt trận thôn, bà Sính luôn tích cực vận động nhân dân ở khu dân cư thực  hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các  quy định của địa phương. Tuyên truyền vận động bà con nhân dân trong thôn  thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là Cuộc vận động “Toàn  dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.  Bà Sính chia sẻ:  Đầu  năm 2020 thôn được Nhà nước đầu tư vốn để xây dựng tuyến đường từ thôn  Cao  Phạ đi thôn Ngòi Họp với chiều dài 1.569 m. Khó khăn nhất là công tác giải  phóng mặt bằng, vì tuyến đường đi qua đất của 16 hộ dân trong thôn. Trước tình  hình đó, tôi đã phối hợp với trưởng các chi hội đoàn thể của thôn xuống từng nhà tuyên truyền vận động, phân tích để người dân hiểu về lợi ích của  việc xây dựng tuyến đường sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong việc giao lưu, đi lại,  buôn bán của nhân dân. Kết quả 16 hộ dân trong thôn đã tự nguyện hiến 8.220  m2 đất để xây dựng tuyến đường, đến cuối tháng 7 tuyến đường bê tông liên thôn  đã hoàn thành và đưa vào sự dụng. Đây là tuyến đường không chỉ giúp cho việc đi  lại, giao lưu trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn tạo điều kiện cho bà con có cơ hội  vươn lên phát triển kinh tế, nâng cao đời sống...
      Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiến đất xây dựng đường giao thông nông thôn bà Sính đã tích cực phối hợp với Trưởng thôn, các chi hội đoàn thể tuyên truyền vận động, hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất ra những sản phẩm an toàn theo hướng sản xuất hàng hoá, mang lại hiệu quả kinh tế cao, giảm nghèo bền vững cho bà con nhân dân ở thôn Cao Phạ. Trọng tâm là tuyên nhân dân thâm canh mía nguyên liệu, chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng cây lâm nghiệp và phát triển cây ăn quả.  Nhận xét về hoạt động của  bà Đặng Thị Sính, Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn Cao Phạ, ông Triệu Văn Lai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Minh Khương cho biết: bà Sính  là người có trách nhiệm, tận tụy trong công việc, nhiệt tình và gần gũi với người dân trong khu dân cư. Mỗi khi bà Sính phát động, hô hào để triển khai thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào ở thôn bà con nhân dân ở đây đều đồng tình hưởng ứng tham gia rất tích cực, rất hiệu quả.
      Trưởng ban Công tác Mặt trận tận tụy với công việc, nhiệt tình, gần dân, hiểu dân, là tấm gương điển hình cần được nhân rộng, biểu dương đó là những nhận xét của nhân dân ở thôn Cao Phạ, xã Minh Khương về bà Đặng Thị Sính. Với những đóng góp cho sự phát triển chung của thôn Cao Phạ, bà Sính hằng năm đều được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen đã có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2017 và nhiệm kỳ 2013 - 2018. 
                                                                   Minh Vương
                                                    Ủy ban MTTQ huyện Hàm Yên


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4517 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /