Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2020

Thứ Tư, 5/8/2020 - 10:10 Đã xem: 981

Sáng ngày 04/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Minh Thanh tổ chức trao tiền hỗ trợ cho 02 hộ nghèo xây dựng nhà ở năm 2020.

      Qua rà soát được biết, gia đình ông Ma Văn Hưởng, thôn Cầu, xã Minh Thanh có ngôi nhà xây từ năm 2010 làm bằng vách nứa trát vữa vôi cát, mái lợp lá cọ đã xuống cấp, tường nứt nẻ mái mục nát ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, nhưng hoàn cảnh kinh tế khó khăn không đủ điều kiện để xây dựng, sửa chữa nhà ở. Cùng hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông Nguyễn Văn Binh, thôn Mới cũng có nhà dột nát, hư hỏng nặng. Gia đình gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt. 

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương, Hà Đình Cường (thứ hai bên phải)

 trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Văn Binh, thôn Mới, xã Minh Thanh


      Trước hoàn cảnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương đã trích Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ cho gia đình ông Ma Văn Hưởng, thôn Cầu và ông Nguyễn Văn Binh, thôn Mới xã Minh Thanh mỗi hộ gia đình 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể, chính trị - xã hội 2 xã vận động nhân dân hỗ trợ ngày công để giúp đỡ 2 gia đình làm nhà ở mới. Cùng với sự hỗ trợ của MTTQ huyện và sự giúp đỡ của anh em, dòng họ, đến nay gia đình ông Nguyễn Văn Binh và ông Ma Văn Hưởng đã xây dựng xong ngôi nhà và đưa vào sử dụng. Đây là phần việc MTTQ huyện lựa chọn chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
       Tại buổi trao tiền hỗ trợ, đại diện 02 hộ gia đình vui mừng, bày tỏ lòng cảm ơn trước sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp tới các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đó là nguồn động viên, động lực để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. 
                                                             Hà Đình Cường
                                        Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /