Trưởng thôn trẻ năng động, gương mẫu

Thứ Hai, 18/4/2022 - 21:03 Đã xem: 2617

Nhiều năm qua thôn Tân Hoa, xã Bình An luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, có được kết quả đó là do sự lãnh đạo của chi bộ và công tác tuyên truyền vận động của Ban Công tác mặt trận và các chi hội, chi đoàn và sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của ông Lý Hữu Chu, người trưởng thôn gần dân, sát dân, tận tình và trách nhiệm với công việc.

     Ông Lý Hữu Chu, sinh năm 1987, năm 2019 ông được nhân dân thôn Tân Hoa, xã Bình An tín nhiệm bầu làm trưởng thôn. Tân Hoa, là thôn có quy mô dân số và diện tích tự nhiên lớn nhất xã Bình An. Ngành nghề, dịch vụ chậm phát triển, sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Tuy nhiên, đất nông nghiệp lại rất ít, không thuận lợi cho canh tác. Do đó, khi đảm nhiệm chức Trưởng thôn, ông Chu không khỏi có những băn khoăn, lo lắng. Nhưng sinh ra, lớn lên và trực tiếp lao động cùng bà con nhân dân trong thôn, ông Chu vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm của người đi trước, bám sát các văm bản chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, những vấn đề khó khăn, vướng mắc, ông đều đưa ra chi ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn bàn bạc, xin ý kiến, rồi xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện.

 

Ông Lý Hữu Chu chăm sóc đàn dê của gia đình


     Trong sản xuất nông nghiệp, ông tích cực tuyên truyền vận động xã viên thực hiện chương trình sản xuất hàng năm, hàng vụ của HTX nông nghiệp và kế hoạch sản xuất của thôn. Hàng ngày ông dành thời gian đi kiểm tra đồng ruộng, cánh đồng nào khô cạn nước, ông thông báo nhân dân nạo vét mương để đảm bảo nước tưới tiêu cho nhân dân. Ruộng gia đình xã viên nào lúa xấu, ông nhắc nhở việc chăm bón, kiểm tra sâu bệnh. Đến vụ thu hoạch ông tổ chức họp xã viên thống nhất kế hoạch gặt lúa đảm bảo thời gian mùa vụ.
     Công tác thủy lợi được quan tâm chú trọng. Trước khi bước vào vụ sản xuất mới, ông đi kiểm tra hệ thống cống, đập, mương máng, đề đạt với HTX nông nghiệp tổ chức đào nạo vét kênh mương, nhắc nhở xã viên vệ sinh đồng ruộng, tạo thuận lợi cho tưới, tiêu nước phục vụ sản xuất. 
     Ông chủ động triển khai họp thôn rà soát các hộ nghèo, cận nghèo để lập danh sách đề nghị hỗ trợ vốn phát triển chăn nuôi theo chuỗi sản xuất, hiện nay thôn Tân Hoa có 35 hộ chăn nuôi dê sinh sản, dê thịt, mang lại hiệu quả cao, thu nhập bình quân 50 triệu đến 100 triệu đồng trên năm. Gia đình ông Lý Hữu Chu cũng thực hiện mô hình chăn nuôi dê sinh sản, thường xuyên duy trì tổng đàn trên 20 con trở lên.

 

Nhân dân thôn Tân Hoa đóng góp công lao động xây dựng đoạn đường của thôn


      Nhận thấy đoạn đường giao thông nội đồng khu dân cư Vằng Toỏng thường xảy ra ngập lụt, khó đi lại khi có mưa lớn, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và các hộ gia đình sinh sống. Ông trăn trở, suy nghĩ và đề xuất với UBND xã, chi bộ và Ban CTMT thôn vận động nhân dân đóng góp kinh phí, công lao động để cây dựng tuyến đường bê tông. Đề xuất của ông được UBND xã và chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn nhất trí, nhân dân trong thôn đồng tình ủng hộ, nên chỉ trong thời gian ngắn tuyên truyền, vận động, đồng thời được sự hỗ trợ của Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đoạn đường thôn Tân Hoa dài 273 mét được xây dựng. Đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, không còn cảnh úng lụt, ngập ngụa bùn đất khi có mưa lớn xảy ra, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, vận chuyển nông sản, góp phần từng bước nâng cao đời sống của nhân dân. Chi bộ Đảng, Ban CTMT và các chi hội đoàn thể vững mạnh, nhân dân trong thôn đoàn kết, số gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” hàng năm đạt trên 90%. Từ năm 2019 đến năm 2021 thôn Tân Hoa được UBND huyện Lâm Bình công nhận là thôn văn hóa. Chi bộ, được Đảng bộ xã công nhận chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm ông Lý Hữu Chu được chi bộ bình xét đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ và UBND xã Bình An khen thưởng.

                                                               Bàn Thừa Tiến

                                                Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình An

                                                                        

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /