Chiêm Hóa: MTTQ xã Phúc Thịnh phối hợp tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế

Thứ Ba, 15/3/2022 - 16:17 Đã xem: 1611

Trong những năm qua, MTTQ xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) đã tích cực, chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội đến các tầng lớp nhân dân. Không ngừng đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”.

Nhằm góp phần nâng cao các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là nâng cao tiêu chí về thu nhập, Ủy ban MTTQ xã Phúc Thịnh đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân khai thác và phát huy các tiềm năng, lợi thế của địa phương để đưa cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. MTTQ phối hợp cùng với chính quyền, các tổ chức thành viên phổ biến kiến thức, tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nhân dân ứng dụng vào sản xuất, nuôi trồng; hỗ trợ cho đoàn viên, hội viên vay vốn ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế; tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm… Nhờ vậy, các mô hình, dự án về đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn từng bước được triển khai có hiệu quả.

 

Trưởng thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh Nguyễn Thị Thu với mô hình VAC đem lại thu nhập hằng năm trên 150 triệu đồng


     Điển hình về các mô hình phát triển kinh tế là chị Nguyễn Thị Thu, trưởng thôn Hòa Đa, tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình. Với mô hình VACR, gia đình chăn nuôi lợn bình quân trên 30 con/lứa, chăn nuôi gà bình quân trên 500 con/lứa, chăn nuôi các loại cá với diện tích 1000m2 và trên 1,8 ha rừng trồng keo và dịch vụ máy xay sát. Hàng năm cho thu nhập trên 150 triệu đồng. Ngoài ra, chị tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Phối hợp với Ban Công tác Mặt trận khu dân cư duy trì và nâng cao mô hình tự quản về vệ sinh môi trường. 
     Đến nay các mô hình phát triển kinh tế ở xã Phúc Thịnh đang góp phần thực hiện hiệu quả chương trình "Mỗi xã một sản phẩm", đó cũng là hướng đi đúng đắn trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của địa phương, góp phần đưa xã Phúc Thịnh từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao theo lộ trình đã đề ra.
                                                                                           Lê Thị Bình
                                                                         Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phúc Thịnh

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /