Trưởng ban công tác Mặt trận tâm huyết, trách nhiệm

Thứ Ba, 8/3/2022 - 14:15 Đã xem: 1855

Bà Ma Thị Lường, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Khuổi Lếch xã Trung Trực, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang - hơn 20 năm tâm huyết với công tác Mặt trận

     Thôn Khuổi Lếch là thôn đặc biệt khó khăn của xã Trung Trực, huyện Yên Sơn, với 98 hộ, 345 khẩu, trong đó trên 70% số hộ là hộ nghèo, cận nghèo, đường xá đi lại còn nhiều khó khăn nhất là vào những ngày mưa, nhưng với tinh thần trách nhiệm và tận tụy với công việc, những năm qua, Bà Ma Thị Lường và Ban công tác Mặt trận Khuổi Lếch đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
    Sinh năm 1953 bà đã gần 70 tuổi đời, hơn 30 tuổi đảng nhưng bà vẫn lặn lội đến từng hộ dân để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vận động bà con ủng hộ các quỹ nhân đạo từ thiện. Vận động bà con thực hiện tốt quy ước của thôn, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Trong các cuộc quyên góp bà đều đến tận hộ gia đình để vận động hợp lý, hợp tình nên được nhân dân đồng tình ủng hộ kết quả các cuộc vận động đều đạt trên 90% trở lên. Hàng năm bà luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2018, bà vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang.

 

Bà Ma Thị Lường, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn Khuổi Lếch tặng nhu yếu phẩm

cho gia đình có bệnh nhân mắc Covid-19 đang thực hiện cách ly điều trị tại nhà


    Tại thời điểm dịch bệnh Covi-19 đang diễn biến phức tạp, tại địa phương các ca F0 không ngừng tăng cao, với vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận bà thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các hộ gia đình cách ly tại nhà. Mặt khác, bà cùng các thành viên trong Ban và Tổ Covid cộng đồng tổ chức vận động, quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa, thiết bị y tế, khẩu trang, nước sát khuẩn để kịp thời hỗ trợ các trường hợp F0 trên địa bàn thôn với trên 20 suất quà trị giá trên 4 triệu đồng.
    Ngoài công tác Mặt trận, bà Lường còn là tổ trưởng Tổ tự quản “Bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải và rác thải nhựa”, bà thường xuyên vận động bà con tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm, thu gom rác thải nhựa mỗi tháng 2 lần, trồng hoa ven đường, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp.
     Với kinh nghiệm trên 20 năm làm công tác Mặt trận, bà chia sẻ “Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, người cán bộ Mặt trận phải luôn gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân”. Với lòng nhiệt tình, năng nổ và trách nhiệm với công việc, bà luôn được nhân dân trong thôn yêu quý, tin tưởng. 

                                                                   Uỷ ban MTTQ huyện Yên Sơn


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /