Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tổ chức nhiều hoạt động nhân dịp Tết

Thứ Sáu, 21/1/2022 - 21:00 Đã xem: 1579

Ngày 21-1, tại chùa An Vinh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi làm việc chuẩn bị cho công tác gói bánh chưng từ thiện và hỗ trợ thả cá phóng sinh vào ngày 23 tháng Chạp (25-1 dương lịch).

  Dự buổi làm việc có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, thành phố, Hội Nông dân tỉnh cùng một số tổ chức đoàn thanh niên tham gia chương trình.

       Theo đó, vào ngày 23 tháng Chạp năm nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức, hướng dẫn người dân bỏ rác đúng nơi quy định; tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, góp phần giữ nét đẹp truyền thống của dân tộc, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tại các điểm thả cá tiễn ông Công, ông Táo về trời, sẽ có các tình nguyện viên túc trực hướng dẫn người dân thả cá, thu gom rác, phân loại rác thải. Cùng với việc thu gom túi nilon và vật phế thải từ bát hương, ban thờ cũ hỏng, Ban Trị sự giáo hội Phật giáo còn phối hợp với ngành y tế chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay, khẩu trang để phát miễn phí cho người dân, nhắc nhở mọi người dân đến phóng sinh cá chép thực hiện nghiêm các biện pháp để phòng chống dịch.

 

Chương trình làm việc chuẩn bị cho công tác gói bánh chưng từ thiện và hỗ trợ thả cá phóng sinh.


      Cũng trong ngày 23 tháng Chạp, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh sẽ tổ chức chương trình gói 1.200 bánh chưng để tặng cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến và các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn một số huyện, thành phố trong tỉnh.
Đây là chùm hoạt động thiết thực nhân dịp chào xuân Nhâm Dần 2022, góp phần hạn chế rác thải nhựa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân; việc trao bánh chưng Tết sẽ mang lại cho những người đang điều trị và lực lượng tuyến đầu phòng, chống Covid-19 sự động viên to lớn, giúp họ thêm vững vàng để chiến thắng dịch bệnh.

                                                                                     Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 127 | Trang: 1 trên tổng số 13 trang  
Xem tin theo ngày:   / /