Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tăng Thị Dương, kiểm tra việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19 tại huyện Chiêm Hóa

Thứ Sáu, 3/7/2020 - 09:34 Đã xem: 1094

Ngày 29/6, Đoàn kiểm tra của Ủy ban MTTQ tỉnh do bà Tăng Thị Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, đánh giá hiệu quả việc triển khai, giám sát thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Chiêm Hóa. Dự buổi làm việc có Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội huyện.

       Tại buổi kiểm tra, bà Tăng Thị Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông qua các quyết định của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về thành lập Đoàn kiểm tra kết quả giám sát của MTTQ cấp huyện, cấp xã trong thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện, ông Triệu Đức Long, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã báo cáo kết quả chương trình giám sát của MTTQ cấp huyện trong thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid -19. Theo kết quả giám sát: Đối tượng người có công và thân nhân người có công với cách mạng đã chi trả đợt 1 cho 1.196 người; trong đó đối tượng người có công là 758 người; thân nhân người có công là 438 người, với kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ 794 triệu đồng. Đối với đối tượng hưởng Bảo trợ xã hội đã chi trả xong cho 4.494 người với kinh phí 6 tỷ 741 triệu đồng; Đối với hộ nghèo, cận nghèo đã tiến hành chi trả cho 11,268 hộ với số tiền 33 tỷ 981 triệu đồng.

 

 

Đoàn công tác trong một lần kiểm tra, giám sát việc chi trả hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid - 19 tại thị trấn Vĩnh Lộc (Chiêm Hóa)


        Trước đó, Đoàn kiểm tra của tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại xã Ngọc Hội và giám sát xác suất một số hộ, đối tượng ở thôn Đầm Hồng 2 của xã Ngọc Hội.
        Qua giám sát việc chi trả các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại huyện Chiêm Hóa cho thấy, việc triển khai gói hỗ trợ của Chính phủ kịp thời, đúng quy định. 
       Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, giám sát, bà Tăng Thị Dương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương từ huyện đến cơ sở, Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư đã chủ động và kịp thời thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ; Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã làm tốt vai trò giám sát việc rà soát, lập danh sách, thực hiện chi trả hỗ trợ kịp thời, đảm bảo theo đúng quy định, qua đó, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

                                                                       Văn Bích
                                                      UBMTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /