Hàm Yên: Ban công tác Mặt trận thôn Lĩnh (Đức Ninh) vận động Nhân dân phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường

Thứ Năm, 4/6/2020 - 10:38 Đã xem: 479

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là sự năng động, nhiệt tình của cán bộ Ban công tác Mặt trận trong công tác tuyên truyền, vận động, cùng với tinh thần nỗ lực của nhân dân, những năm qua, người dân thôn Lĩnh xã Đức Ninh luôn tích cực tham gia phát triển kinh tế, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Nhờ đó, thôn là một trong những địa bàn điển hình trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước khác.

      Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-HĐND ngày 19/3/2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh Tuyên Quang, thôn Lĩnh được sáp nhập với thôn Trầm Bùng, lấy tên là thôn Lĩnh. Toàn thôn có 140 hộ, 539 nhân khẩu, trong đó gần  80% số hộ sản xuất nông nghiệp. Được nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, 100% tuyến đường thôn đều được bê tông hoá và trên 700m đường nội đồng đã đáp đáp ứng nhu cầu đi lại, sản xuất của bà con… MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với cán bộ khuyến nông xã, huyện tuyên truyền vận động, hướng dẫn bà con áp dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, sản xuất những sản phẩm an toàn theo hướng hàng hoá, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài 18,3 ha ruộng 2 vụ, toàn thôn phát triển gần 23,3 ha chè, mía, đẩy mạnh chăn nuôi gia súc gia cầm, từ đó, đời sống nhân dân trong thôn ngày càng nâng cao. Đến hết năm 2019, thu nhập bình quân đầu người dân đạt trên 3.000.000 đồng/tháng, thôn có 30 hộ có kinh tế giàu; 100 hộ khá, 10 hộ nghèo và cận nghèo.

Mô hình trồng mía, chè xen canh của hộ gia đình ông Lê Văn Khánh thôn Lĩnh, xã Đức Ninh (Hàm Yên)


      Song song với phát triển kinh tế, thôn cũng quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện vệ sinh môi trường thông qua việc thành lập tổ tự quản để tuyên truyền, vận động bà con. Đến nay, toàn thôn có 114 hộ gia đình có 03 công trình vệ sinh; 26 hộ có 2 công trình vệ sinh, có 55 hộ gia đình tự đào hố rác thải của gia đình. Công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải ở từng hộ đã thực hiện tốt. Năm 2020, hướng ứng Phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải, chống rác thải nhựa”, thôn được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện lựa chọn làm điểm thực hiện Phong trào. Thời gian tới, Ban công tác Mặt trận thôn sẽ triển khai đến 100% hộ gia đình trên địa bàn thôn triển khai thực hiện việc phân loại rác thải, thu gom xử lý rác thải, tạo ý thức, thói quen cho mỗi hộ gia đình, người dân không sử dụng sản phẩm có rác thải nhựa, góp phần nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", cùng đảng bộ, chính quyền xã giữ vững và nâng cao tiêu chí nông thôn mới. 
                                                                     Như Trang
                                                 Phó Chủ tịch MTTQ huyện Hàm Yên

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4569 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /