Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn tổ chức giám sát hoạt động của các tổ tự quản tại các xã: Thắng Quân, Tứ Quận, Tân Tiến và Tiến Bộ

Chủ nhật, 31/5/2020 - 21:47 Đã xem: 1407

Căn cứ Kế hoạch số 33/KH-MTTQ-BTT, ngày 21/4/2020 của Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn về giám sát việc thành lập và tổ chức hoạt động của các mô hình tổ tự quản trên địa bàn huyện năm 2020

       Trong tháng 5, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan (Công an huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Tư pháp, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Y tế và các tổ chức chính trị xã hội huyện) thành lập Đoàn giám sát gồm 16 thành viên. Bà Lê Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện làm trưởng Đoàn, tiến hành giám sát trực tiếp tại Đảng ủy, UBND các xã Thắng Quân, Tứ Quận, Tân Tiến, Tiến Bộ; đồng thời, giám sát thông qua báo cáo đối với 24 đơn vị Đảng ủy các xã còn lại trên địa bàn về việc thành lập và tổ chức hoạt động của các mô hình tổ tự quản trên địa bàn huyện năm 2020 của xã đến thời điểm giám sát.

Đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Yên Sơn làm việc với Ban chỉ đạo xây dựng mô hình tự quản xã Tiến Bộ


      Qua quá trình giám sát, các xã đã triển khai các văn bản của Đảng, của Công an, Mặt trận Tổ quốc, các ngành liên quan đến việc tổ chức thành lập và hoạt động của các mô hình, tổ, nhóm tự quản cho cán bộ, công chức, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đã chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo và phân công các thành viên Ban Chỉ đạo của xã hướng dẫn, đôn đốc các khu dân cư lựa chọn nội dung để thành lập tổ tự quản trên địa bàn phù hợp, thiết thực, đáp ứng những yêu cầu từ thực tế cuộc sống; hướng dẫn ra mắt các tổ tự quản được nhân dân đồng tình, hưởng ứng, nhằm phát huy tính tự chủ, tự giác của người dân trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước.
      Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đã chủ động triển khai xây dựng mô hình Tổ dân cư tự quản và đã nhận được sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân. Tính đến hết 30/5/2020, các xã trong toàn huyện đã thành lập và thường xuyên duy trì hoạt động 438 tổ tự quản với 3.394 thành viên, chủ yếu là các tổ tự quản về vệ sinh môi trường do mặt trận thành lập và an ninh trật tự do công an xã tham mưu cho Ủy ban nhân dân xã thành lập.   
       Việc xây dựng các mô hình tự quản ở khu dân cư, do người dân tự nguyện, tự giác tham gia, vì vậy có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thói quen của người dân. Phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần tích cực xây dựng khu dân cư văn hóa, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, tạo phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
      Trong thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện chỉ đạo Ủy ban MTTQ các xã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống, xã hội ở  địa phương. 

                                                                                           Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4569 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /