Sơn Dương: Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tổ chức hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo văn kiện của Đảng

Thứ Năm, 28/5/2020 - 16:17 Đã xem: 674

Ngày 26-5, Uỷ ban MTTQ phối hợp với các tổ chức chính trị, xã hội của huyện tổ chức hội nghị tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ huyện Sơn Dương lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 -2025. 

      Chủ trì hội nghị có đồng chí Hoàng Đại Phong, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện. Tham dự hội nghị có các vị uỷ viên Ủy Ban MTTQ và BCH các tổ chức chính trị - xã hội huyện, Chủ tịch, PCT MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị


       Tại hội nghị đã có 7 ý kiến tham gia, các đại biểu đồng tình, nhất trí cao với dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đối với Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Sơn Dương lần thứ XXI, các đại biểu cơ bản nhất trí với chủ đề của Đại hội là: “Phát huy truyền thống quê hương cách mạng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực; xây dựng huyện Sơn Dương phát triển bền vững” và phương châm của Đại hội là: “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”. Một số đại biểu có ý kiến bổ sung thêm từ vào chủ đề và phương châm Đại hội; kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 -2020; đề nghị có mốc thời gian cụ thể cho nhiệm vụ xây dựng trung tâm một số xã; đầu tư xây dựng trung tâm Hồng Lạc lên đô thị loại V trước năm 2030, nên có lộ trình cụ thể về đầu tư xây dựng hệ thống trường, lớp học của 5 xã trong khu vực, tuyến đường ĐT186 và ĐH06, Bệnh viện đa khoa Kim Xuyên cho đồng bộ với sự phát triển chung của đô thị loại V…

Đại biểu thảo luận tại hội nghị

 


       Các ý kiến thảo luận cho rằng các văn kiện đã có sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bố cục chặt chẽ, cân đối, có sự đổi mới cả về nội dung và cách thể hiện; đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của Nhà nước, phản ánh đúng kết quả quan trọng đạt được trong nhiệm kỳ qua trên các lĩnh vực. Đồng thời, thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và một số kinh nghiệm; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ mới rõ ràng, toàn diện, từ ngữ bảo đảm tính chính luận, trong sáng, dễ hiểu. Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị - Văn kiện hết sức quan trọng của đại hội Đảng các cấp nhằm phát huy dân chủ, trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân và toàn dân quyết tâm phấn đấu xây dựng Sơn Dương phát triển nhanh và bền vững trong nhiệm kỳ tới./.
                                                  Đỗ Thị Thanh Uyên
                                     Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /