Chiêm Hóa: Uỷ ban MTTQ phối hợp với Hội LHPN huyện tăng cường tuyên truyền Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xử lý rác thải và chống rác thải nhựa năm 2020

Thứ Tư, 27/5/2020 - 11:05 Đã xem: 848

Ngày 26/5, UBMTTQ phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Chiêm Hóa cùng với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội của hai xã Nhân Lý và Trung Hòa tổ chức Hội nghị truyền thông chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM); Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xử lý rác thải và chống rác thải nhựa năm 2020. Hội nghị đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Nhân Lý, Trung Hòa.

      Qua hội nghị truyền thông đã giúp nhân dân nắm được các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; tiêu chí xã, thôn, hộ nông thôn mới trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2016 – 2020; nội dung thực hiện xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; hình thức thực hiện và sự tham gia đóng góp của người dân trong quá trình xây dựng nông thôn mới; những nội dung tham gia của Hội LHPN trên địa bàn huyện trong thực hiện chương trình. Bên cạnh đó, hội nghị cũng dành phần lớn thời gian tổ chức truyền thông về tác hại của rác thải nhựa, túi nilon sử dụng một lần; việc thu gom, phân loại và xử lý rác thải; các biện pháp giảm thiểu rác thải nhựa và túi nilon thông qua các video minh họa và tuyên truyền viên trực tiếp hướng dẫn…. 

Hội nghị tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xử lý rác thải và chống rác thải nhựa năm 2020 tại xã Nhân Lý


      Hội nghị truyền thông chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; xử lý rác thải và chống rác thải nhựa năm 2020 là một trong những hoạt động  mang ý nghĩa thiết thực. Bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động, các nội dung trong hội nghị được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, phần việc gắn liền với các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của mỗi gia đình, trong đó có vai trò của hội viên phụ nữ. Rác thải, túi nilon được sử dụng thường xuyên vì tiện dụng, giá thành rẻ nhưng khi thải ra môi trường sẽ rất khó phân hủy, gây ách tắc, ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 
      Theo kế hoạch, năm 2020, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa tổ chức hội nghị truyền thông các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, và xử lý rác thải nhựa. Đây là hội nghị đầu tiên trong năm 2020, Hội LHPN phối hợp với Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương triển khai đến cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua hội nghị này giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phát huy vai trò của các cấp hội phụ nữ, năng lực của cán bộ hội để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, phong trào “Tuyên Quang chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa” và phong trào thi đua “Phụ nữ Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đồng thời nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của chị em hội viên phụ nữ trong việc duy trì mọi sinh hoạt gia đình đảm bảo xanh, sạch, đẹp, cũng như cách phân loại, xử lý rác thải, nhất là rác thải nhựa dùng một lần, để đảm bảo an toàn sức khỏe và vệ sinh môi trường. 
      Có thể nói, thông qua hội nghị truyền thông góp phần thiết thực mang lại cho nhân dân cách làm, xử lý có hiệu quả vấn đề mang tính bức thiết không chỉ ở mỗi địa phương mà cả xã hội, đó là rác thải môi trường. Đây là việc làm khó, đòi hỏi tính kiên trì và sự thuyết phục, thường xuyên, tập trung từ cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội và sự vào cuộc của toàn thể nhân dân trên địa bàn.

                                                                                       Văn Bích
                                                                PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4569 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /