Ủy ban MTTQ xã Tân Trào (Sơn Dương) tuyên truyền nhân dân tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân - Hè năm 2020

Thứ Năm, 21/5/2020 - 11:20 Đã xem: 678

Trong thời gian vừa qua, huyện Sơn Dương tập trung thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, vì vậy tiến độ tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm vụ Xuân - Hè năm 2020 còn chậm. Ngay đầu tháng 5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Tân Trào phối hợp tổ chức quyết liệt công tác tiêm phòng cho gia súc, gia cầm đảm bảo tỷ lệ.

      Ngày 16/5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Tân Trào phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên và cán bộ thú y tổ chức tiêm vắc xin LMLM, vắc xin Tụ huyết trùng, vắc xin dịch tả lợn, vắc xin Niucatson… cho đàn gia súc, gia cầm của thôn Mỏ Ché, xã Tân Trào. Gia đình chị Hoàng Thị Dung chăn nuôi 3 con trâu, hàng năm đàn trâu của gia đình chị đều đặn tiêm phòng 2 lần vào vụ Thu - Đông và Xuân - Hè.

Tiêm phòng dịch bệnh cho đàn bò của thôn Mỏ Ché, xã Tân Trào
 


     Thôn Mỏ Ché chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số, là thôn được đánh giá cao trong công tác tiêm phòng bệnh cho đàn vật nuôi. Tỷ lệ tiêm phòng luôn đạt từ 80%-90% tổng đàn. Tiêm phòng vụ Xuân - Hè năm nay, thôn Mỏ Ché tiêm phòng cho 152 con trâu, bò (Trong đó: đàn trâu, bò của hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình chính sách trong thôn được huyện hỗ trợ 100% vắc xin tiêm phòng). Cán bộ thú y đến tận thôn và từng hộ gia đình để tiêm phòng.
     Để đảm bảo an toàn cho trâu, bò và đảm bảo thuận lợi cho cán bộ thú y trong quá trình tiêm phòng, Ban công tác MTTQ đã phối hợp với các đồng chí lãnh đạo thôn sử dụng cây và tre để đóng thành lóng nhốt trâu bò khi tiêm ở tại thôn và vận động các hộ gia đình đưa trâu, bò đến tiêm phòng đầy đủ.
     Để bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm và bảo vệ thành quả chăn nuôi của người dân. Cán bộ MTTQ từ xã đến cơ sở đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin đối với đàn gia súc, gia cầm chưa được tiêm phòng, mới phát sinh, mới nhập đàn; đồng thời phối hợp xử lý nghiêm đối với chủ vật nuôi không chấp hành việc tiêm phòng và sử dụng các biện pháp phòng bệnh bắt buộc cho đàn gia súc, gia cầm theo quy định./.

                                                                     Đỗ Thị Thanh Uyên
                                                         Ủy ban MTTQ huyện Sơn Dương

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4516 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /