Ủy ban MTTQ xã Yên Thuận hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm

Thứ Năm, 14/5/2020 - 16:34 Đã xem: 776

Trong những ngày này, ngoài hoạt động cấp phát gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong thời kỳ giáp hạt và giám sát việc chi trả hỗ trợ cho các nhóm đối tượng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 theo chủ trương của Chính phủ, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Yên Thuận (Hàm Yên) có nhiều hoạt động chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Thuận Nguyễn Trọng Lực (thứ 3 từ trái sang) trao tiền hỗ trợ cho anh Lý Văn Thái, thôn Hao Bó, xã Yên Thuận

 

       Đầu năm 2020, qua rà soát cho thấy hộ gia đình ông Lý Văn Thái, thôn Hao Bó, xã Yên Thuận là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có 05 khẩu nhưng chỉ có anh Thái là lao động chính, trụ cột trong gia đình, bố anh Thái tuổi cao, sức yếu không còn minh mẫn, vợ anh thường xuyên đau ốm, con trai lớn thiểu năng trí tuệ... nên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Trước tình hình đó,  MTTQ trích 5.000.000 đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” xã hỗ trợ gia đình anh Lý Văn Thái làm nhà ở mới. Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã vận động người thân, nhân dân trong xã, trong thôn Hao Bó giúp đỡ 90 ngày công và 50kg gạo để hỗ trợ gia đình.
      Được sự ủng hộ, giúp đỡ của anh em, hàng xóm và sự nỗ lực của gia đình, đến nay căn nhà mới của gia đình anh Thái cơ bản đã hoàn thành. 
      Nhận tiền hỗ trợ, anh Lý Văn Thái xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, giúp đỡ của đỡ của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và bà con nhân dân đã giúp gia đình có thêm động lực xây dựng căn nhà mới khang trang, vững chắc hơn để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, thoát nghèo bền vững.

                                                              Nguyễn Trọng Lực
                                              Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Yên Thuận

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 342 | Trang: 1 trên tổng số 35 trang  
Xem tin theo ngày:   / /