MTTQ huyện Na Hang tham gia công tác giải phóng mặt bằng

Thứ Hai, 30/3/2020 - 21:19 Đã xem: 202

Thực hiện kết luận của Ban Thường vụ Huyện uỷ về việc xử lý các hộ lấn chiếm đất đai tại khu vực bến thuỷ hồ thuỷ điện Tuyên Quang, thuộc tổ 6, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang; Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã phối hợp với UBND huyện, các cơ quan chức năng của huyện tổ chức tuyên truyền vận động, giải thích, thuyết phục 26 hộ dân đang cư trú trái phép trên đất đã thu hồi tại khu vực bến thuỷ Hồ Thuỷ điện Tuyên Quang.

      Vừa qua, Ủy ban nhân dân và các cơ quan chức năng liên quan của huyện Na Hang đã tổ chức đối thoại, tập trung làm rõ những nội dung các hộ dân còn băn khoăn. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp tổ chức 02 hội nghị đối thoại để giải quyết đơn thư công dân trong công tác giải phóng mặt bằng. 

Đồng chí Đàm Thanh Hương, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Trưởng Khối dân huyện Na Hang

(người ngồi chính giữa) tại hội nghị đối thoại công dân trong công tác giải phóng mặt bằng, khu vực bến thuỷ hồ Thuỷ điện Tuyên Quang.


       Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện tích cực tuyên truyền để nhân dân nắm rõ về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, qua đó nhận được sự đồng thuận của 21 hộ gia đình, các hộ gia đình tự giác thực hiện tháo dỡ nhà cửa, vật dụng xây dựng trái phép trên phạm vi diện tích nhà nước đã thu hồi. Đến nay còn 05 hộ gia đình chưa đồng tình nhất trí di dời, thời gian tới MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, đề nghị 5 hộ gia đình còn lại thực hiện tốt chủ trương, chính sách của  Đảng, Nhà nước, tự nguyện tháo dỡ các công trình trên phần diện tích đã xây dựng trái phép, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng trong công tác giải phóng mặt bằng khu vực bến thuỷ, tổ 6 Thị trấn Na Hang.
                                                                   

                                                                                                               Nông Thị Đào
                                                                                       Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Na Hang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4568 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /