Toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid – 19

Thứ Ba, 17/3/2020 - 15:12 Đã xem: 1906

Sáng 17/3, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động toàn dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19 dưới hình thức hội nghị trực tuyến đến 63 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

      Tham dự lễ phát động tại điểm cầu Trung ương có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh và một số đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, trưởng các bộ, ban ngành của Trung ương.

Quang cảnh điểm cầu tỉnh Tuyên Quang


      Dự Lễ phát động tại điểm cầu Tuyên Quang có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hưng Vượng, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các chi nhánh Ngân hàng: Nhà nước, Ngoại thương, Công thương; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế tỉnh.

      Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thay mặt Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19. Đồng thời ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động

                                                                                     
    Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Việt Nam đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; ngăn chặn cách ly triệt để; chăm sóc và điều trị tốt; phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả; nâng cao tinh thần cảnh giác và tranh thủ sự ủng hộ của người dân. Thủ tướng cũng biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, của MTTQ Việt Nam, của thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm, những sáng kiến thiết thực. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn. Để làm được điều đó cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, khuyến cáo cơ quan y tế, các cấp chính quyền với tinh thần "mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch". Mỗi phường, xã, thôn bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là 1 pháo đài phòng chống dịch….

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, Việt Nam đang đứng trước những thời khắc hết sức quan trọng, đang phải đối mặt với đại dịch Covid-19 có quy mô toàn cầu. Việt Nam đã chính thức bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch Covid-19. Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng đến 158 quốc gia với tốc độ nhanh, khoảng 170.000 người nhiễm bệnh, trên 6.500 người đã tử vong, Việt Nam đã có ca nhiễm thứ 61, đã chữa khỏi 16 ca, chưa có bệnh nhân nào tử vong.

 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn

tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid - 19

                                             

     Tại Lễ phát động, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, với số tiền ủng hộ hơn 235 tỷ đồng.

     Kết thúc Lễ phát động, tại điểm cầu Tuyên Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ  tỉnh Tuyên Quang thống nhất: Trên cơ sở văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tuyên Quang sẽ tham mưu, trình xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, kịp thời triển khai vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid – 19 đảm bảo phù hợp,  thiết thực và hiệu quả./.

                                                                                                    Đỗ Sang
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 664 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /