Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kháng Nhật (Sơn Dương) hỗ trợ hộ nghèo xóa nhà tạm, nhà dột nát

Thứ Năm, 5/3/2020 - 15:09 Đã xem: 1855

Ông cha ta thường quan niệm “Có an cư mới lạc nghiệp”. Việc xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo chính là để giúp họ ổn định nơi ở, từ đó yên tâm xây dựng cuộc sống.

      Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật đã chỉ đạo, hướng dẫn Ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư phối hợp với bí thư chi bộ, trưởng thôn tổ chức rà soát, thống kê những hộ nghèo có nhà tạm, nhà dột nát cần được sửa chữa hoặc cần xây dựng mới để có kế hoạch ưu tiên hỗ trợ. Bên cạnh nguồn vốn hỗ trợ từ chương trình giảm nghèo, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã đã vận động cán bộ, công chức, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trong và ngoài xã đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của xã. Vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Kháng Nhật đã trích 10 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo”  hỗ trợ cho hộ gia đình bà Cù Thị Hà, thôn Gốc Mít và hộ ông Phùng Tiến Đạt, thôn Ba Khe, xã Kháng Nhật làm nhà ở mới (mỗi gia đình 5 triệu đồng), theo Quyết định số 22/QĐ-BVĐ ngày 09/12/2019. Cùng với đó, Ban Công tác Mặt trận khu dân cư thôn Gốc Mít và thôn Ba Khe đã phối hợp với các thành viên, vận động nhân dân tham gia được 64 công lao động giúp đỡ 02 hộ gia đình vận chuyển vật liệu, san nền, dựng nhà. 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật Mai Thị Nga trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Phùng Tiến Đạt,

thôn Ba Khe, xã Kháng Nhật (Sơn Dương).
 

      Ngày 03/3/3020, đồng chí Mai Thị Nga - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật đã phối hợp với UBND xã tổ chức nghiệm thu và bàn giao tiền hỗ trợ cho 02 hộ gia đình để các hộ hoàn thiện công trình đưa vào sử dụng. 
      Bà Cù Thị Hà và ông Phùng Tiến Đạt chia sẻ: Được sự quan tâm hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhất là của MTTQ xã, gia đình rất phấn khởi, sau nhiều năm mong mỏi, đến nay gia đình đã được sống trong ngôi nhà mới, yên tâm làm ăn, xây dựng cuộc sống, phấn đấu vượt khó vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Mai Thị Nga Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật  trao tiền hỗ trợ gia đình

bà Cù Thị Hà, thôn Gốc Mít, xã Kháng nhật (Sơn Dương)

 

      Theo thống kê hiện nay, xã Kháng Nhật còn 65 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách còn phải sống trong những ngôi nhà tạm, nhà dột nát. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kháng Nhật xác định, xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các hộ gia đình tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ tạo nhiều nguồn lực góp phần xóa được nhiều nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo.

                                                                                                                Mai Thị Nga

                                                                                          Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kháng Nhật

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /