Mặt trận Tổ quốc xã Trung Trực, huyện Yên Sơn làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo

Thứ Sáu, 14/2/2020 - 14:26 Đã xem: 1294

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, MTTQ xã Trung Trực (Yên Sơn) phối hợp với các tổ chức thành viên, các trường học trên địa bàn xã vận động ủng hộ gia đình hộ nghèo có con không may bị bệnh hiểm nghèo.

      Cháu Nguyễn Thị Hoa học sinh lớp 4 con ông Nguyễn Viết Vinh và bà Lương Thị Lệ, cư trú tại thôn Khuổi Lếch xã Trung Trực không may bị bệnh ung thư máu, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình cháu thuộc diện hộ nghèo đặc biệt khó khăn của thôn Khuổi Lếch, xã Trung Trực (Yên Sơn) ngoài cháu Hoa gia đình anh Vinh, chị Lệ còn có một cháu nhỏ đã được hơn 01 tuổi nhưng chưa ngồi được, cháu vẫn thường xuyên phải nằm viện. Gia đình rất khó khăn, không có đất canh tác, chỉ có 02 sào ruộng, thu nhập chủ yếu của gia đình là do anh Vinh đi làm thuê, từ khi cháu Hoa bị bệnh anh Vinh phải đi xuống viện để trông nom cháu, nên gia đình không có gì thu nhập để chi phí chữa bệnh cho cháu Hoa và trang trải cuộc sống cho cả gia đình. 

Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ xã Trung Trực trao tiền cho gia đình cháu Nguyễn Thị Hoa

học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Trung Trực, cư trú tại thôn Khuổi Lếch xã Trung Trực (Yên Sơn)


      Được sự nhất trí của Đảng ủy xã Trung Trực, Ủy ban MTTQ xã vận động các tổ chức thành viên, cán bộ, công chức xã, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã ủng hộ gia đình cháu Nguyễn Thị Hoa, đồng thời chỉ đạo Ban công tác Mặt trận, các Chi hội đoàn thể thôn Khuổi Lếch, phối hợp với Trưởng thôn vận động các hộ trong thôn đến thăm hỏi động viên và quyên góp ủng hộ gia đình cháu Hoa, tổng số tiền quyên góp là 44 triệu đồng. Ủy ban MTTQ xã trích 3 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” xã hỗ trợ gia đình cháu Hoa. Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ  ban MTTQ xã đã trực tiếp đến trao số tiền trên cho gia đình. Thay mặt gia đình, bà Lương Thị Lệ (mẹ cháu Hoa) xúc động, bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã và thôn Khuổi Lếch và các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn xã đã quan tâm, thăm hỏi, động viên, ủng hộ cho cháu Hoa số tiền trên, giúp cháu chữa bệnh vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
       Với những việc làm trên, tuy chưa lớn về mặt vật chất nhưng hỗ trợ được phần nào kinh phí cho gia đình cháu Hoa để trang trải chi phí nằm viện, động viên gia đình có thêm động lực chữa bệnh cho con, để cháu Hoa cố gắng vượt qua bệnh tật. 


                                                                               Ủy ban MTTQ xã Trung Trực 
                                                                                          huyện Yên Sơn


 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4568 | Trang: 1 trên tổng số 457 trang  
Xem tin theo ngày:   / /