Yên Sơn: Đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”

Thứ Sáu, 14/2/2020 - 11:13 Đã xem: 1035

Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn tổ chức họp Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng Quỹ vì người nghèo” năm 2019, triển khai vận động quỹ vì người nghèo năm 2020.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn, Lê Thị Hoa phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

 

      Ngày 12/02/2020, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" cấp huyện tổ chức họp đánh giá kết quả vận động, quản lý, sử dụng quỹ vì người nghèo năm 2019, triển khai vận động Quỹ vì người nghèo năm 2020. Dự và chỉ đạo cuộc họp có đồng chí Lê Thị Hoa, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, Trưởng Ban vận động cùng các đồng chí là thành viên Ban vận động của huyện.
      Trong năm 2019, việc triển khai các hoạt động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của huyện luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, sự ủng hộ của chính quyền, các cơ quan, phòng, ban, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội các cấp, đặc biệt là sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết từ Quỹ “Vì người nghèo” được triển khai kịp thời, đúng đối tượng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ gia đình nghèo ổn định cuộc sống, đáp ứng được nguyện vọng và nhu cầu thiết yếu về chỗ ở cho người nghèo góp phần hoàn thành tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới và thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.
      Trong năm 2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện đã phát động vận động ủng hộ từ các tập thể, cá nhân, cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp trên địa bàn huyện được 495 triệu đồng, tiếp nhận điểu chuyển từ Quỹ “Vì người nghèo” cấp tỉnh là 1.245.500.000 đồng, trong đó hỗ trợ xây dựng làm mới nhà ở cho 40 hộ nghèo xã Kim Quan và xã Thái Bình với số tiền 30 triệu đồng/nhà, tặng 35 suất quà Tết cho 35 hộ nghèo mỗi suất trị giá 1.300.000 đồng. Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ cho 25 hộ gia đình nghèo xây dựng làm mới nhà ở với số tiền 30 triệu đồng/nhà; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 4 hộ nghèo bị cháy nhà. Việc sử dụng Quỹ "Vì người nghèo” các cấp được bình xét công khai, minh bạch đúng đối tượng, đúng quy định, hiệu quả. 


                                                                                  Phạm Linh
                                                              PCT Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /