Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ huyện Chiêm Hóa phối hợp tổ chức giao nhận thiết bị dạy học, đồ chơi cho các trường Mầm non trên địa bàn huyện

Thứ Sáu, 6/12/2019 - 08:50 Đã xem: 1157

Từ ngày 05/11 đến ngày 02/12/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã tổ chức giao nhận thiết bị dạy học, đồ chơi, của các nhóm trẻ cho các trường Mầm non trên địa bàn huyện.

 Chủ tịch UBMTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Đức Long cùng đại diện các cơ quan chức năng

bàn giao thiết bị dạy học và phục vụ dạy học cho trường Mầm non xã Nhân Lý

 

      Thực hiện Nghị quyết số 73 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động mọi nguồn lực và phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp cho việc huy động trẻ đi nhà trẻ: 26/26 xã, thị trấn duy trì triển khai các giải pháp cụ thể, thực hiện có hiệu quả để tăng tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn. Tính đến hết tháng 11/2019 số tiền vận động trên địa bàn huyện được trên 700 triệu đồng. Ủy ban MTTQ huyện đã chuyển số tiền trên vào nguồn ngân sách huyện để hỗ trợ mua sắm 17 danh mục đồ dùng, đồ chơi cho các nhóm trẻ thuộc các trường mầm non trên địa bàn huyện với số tiền 745.420.000 đồng. (trong đó nguồn đóng góp xã hội hóa là 680.000.000 đồng). Hiện nay các trường Mầm non trên địa bàn huyện đã hoàn thành việc nhận các thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi, phục vụ giảng dạy và vui chơi của các cháu..

      Bằng nhiều giải pháp tích cực với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, việc huy động trẻ đi nhà trẻ ở Chiêm Hóa hiện đã đạt được những kết quả quan trọng. Hệ thống trường, lớp được mở rộng, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của trẻ. Chất lượng nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ ngày càng được nâng cao. Cùng với đó, đội ngũ giáo viên mầm non đã đạt chuẩn về trình độ đào tạo, cơ bản đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đến nay, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ của Chiêm Hóa đạt trên 33,9% vượt chỉ tiêu kế hoạch trên 12%.

                                                                                               Văn Bích
                                                                             PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /