Ghi nhận qua Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trên địa bàn huyện Chiêm Hóa

Thứ Năm, 21/11/2019 - 07:37 Đã xem: 1614

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ ngày 16 đến ngày 18/11, cùng với Nhân dân cả nước nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng, các khu dân cư trên dịa bàn huyện Chiêm Hóa đã long trọng tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc.

       Có thể nói, đây thực sự là một ngày hội của nhân dân các dân tộc của huyện Chiêm Hóa, tại các địa điểm tổ chức ngày hội của 317 khu dân cư từ vùng cao, vùng sâu cho tới tổ dân phố của thị trấn đều được trang hoàng bằng những sắc màu của cờ, hoa, băng zôn, khẩu hiệu 

Bà con thôn Bản Tát, Tri Phú (Chiêm Hóa) đi dự Ngày hội đại đoàn kết tooàn dân tộc ở khu dân cư


        Tại Ngày hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của MTTQ Việt Nam từ khi thành lập đến nay, nghe báo cáo kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của các khu dân cư. Trong những năm qua MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã đoàn kết cùng nhau thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Đời sống nhân dân ngày càng phát triển, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Hàng năm tỉ lệ hộ khá, giầu tăng nhanh, số hộ nghèo giảm đáng kể; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững; vệ sinh môi trường ở các khu dân cư được đảm bảo. 


     

Ký kết giao ước thi đua tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

 

      Đến dự chung vui với bà con trong Ngày hội đại đoàn kết, lãnh đạo tỉnh, huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn cùng các cơ quan phụ trách xã đã tặng quà cho các khu dân cư với tổng trị giá trên 135 triệu đồng; chúc mừng và ghi nhận những kết quả phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới mà các khu dân cư đạt được trong thời gian qua. Biểu dương những gương điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và mong muốn trong thời gian tới các khu dân cư xuất hiện thêm nhiều gương người tốt, việc tốt để học tập và nhân rộng, góp phần xây dựng khu dân cư tốt về mọi mặt, thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ huyện đến cơ sở tiếp tục tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hương ước, quy ước ở khu dân cư. Vận động nhân dân đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế, phấn đấu trên địa bàn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; phát huy tinh thần tương thân, tương ái; tích cực vận động giúp đỡ những hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân; Ban CTMT của thôn bản, tổ dân phố tiếp tục nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động; triển khai hiệu quả 5 nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với các tiêu chí, giải pháp cụ thể sát với điều kiện thực tế ở cơ sở. Chi bộ, Ban CTMT cùng các đoàn thể tích cực hơn nữa trong vận động nhân nhân thực hiện chương trình giảm nghèo; hưởng ứng tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đảm bảo an ninh trật tự, đẩy lùi tệ nạn xã hội; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng khu dân cư khang trang, sạch đẹp. Xây dựng thôn bản, tổ dân phố ngày càng giầu đẹp, văn minh; giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ở khu dân cư mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.
                                                                                                                  Văn Bích
                                                                                            PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /