Ông Lê Tiến Thắng dự ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư thôn Bản Tát xã Tri Phú (Chiêm Hóa)

Thứ Ba, 19/11/2019 - 09:45 Đã xem: 901

Ngày 16/11/2019, ông Lê Tiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư thôn Bản Tát, xã Tri Phú, huyện Chiêm Hóa. Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hà Đức Tập, ông Triệu Đức Long, Ủy viên BTV HU, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND và các tổ chức chính trị - xã hội xã Tri Phú và 53 hộ gia đình thôn Bản Tát.

      Là thôn đặc biệt khó khăn nằm trên địa bàn xã vùng 135, trên 90% là bà con dân tộc Dao; tuy nhiên, trong những năm qua Nhân dân thôn Bản Tát luôn đoàn kết một lòng thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương. Thực hiện tốt quy ước của khu dân cư, 100% không có trường hợp sinh con thứ 3. Giữ gìn đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội của thôn Bản Tát, Tri Phú (Chiêm Hóa)

 

      Thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”. Trong phát triển kinh tế, bà con đã biết phát huy thế mạnh của địa phương để trồng rừng, trồng chuối với gần 100ha…Nhiều hộ gia đình xây dựng mô hình trồng trọt, dịch vụ chế biến đạt hiệu quả góp phần tăng thu nhập cho gia đình như hộ ông: Triệu Văn Thắng, Đặng Văn Dũng, Đặng Văn Sơn. Bà con trong thôn tích cực đẩy mạnh lao động sản xuất, đưa hệ số sử dụng đất năm 2019 lên 2,8 lần; qua đó góp phần nâng cao thu nhập của người dân đạt gần 2 triệu đồng/người/tháng. Hộ khá giàu đạt 22,6%; hộ nghèo chỉ còn 18,8%. Nhân dân trong khu dân cư đoàn kết thực hiện xã hội hóa công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và duy trì kết quả phổ cập các bậc học, không có học sinh bỏ học. Đặc biệt khu dân cư đã có 48/53 hộ có 3 công trình vệ sinh đạt tiêu chí nông thôn mới.

Ông Lê Tiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy

và lãnh đạo huyện Chiêm Hóa tặng hoa và quà cho KDC Bản Tát, Tri Phú (Chiêm Hóa)

 

      Đến dự và  chung vui với khu dân cư thôn Bản Tát,  Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng biểu dương và vui mừng trước những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của Nhân dân trong thôn. Đồng thời đánh giá cao sự đoàn kết tại khu dân cư trong việc đóng góp xây dựng nhà văn hóa thôn và các tuyến đường bê tông, trong thôn đã bắt đầu hình thành vùng sản xuất hàng hóa, với sản phẩm đặc trưng là cây chuối và măng tre trinh, Nhân dân nơi đây vẫn giữ gìn tốt bản sắc văn hóa dân tộc như thêu thùa các trang phục, trong thôn không còn các hủ tục, tập quán lạc hậu; mong muốn trong thời gian tới, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận và nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng làng xóm văn minh, sạch đẹp, góp phần đưa địa phương ngày càng phát triển…Nhân dịp Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Tuyên Quang, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh Ủy và lãnh đạo huyện Chiêm Hóa đã chúc mừng và tặng quà cho khu dân cư thôn Bản Tát../.

                                                                                                    Văn Bích
                                                                            PCT Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /