Giao ban khối Đảng, đoàn thể, nội chính tỉnh quý III

Thứ Hai, 28/10/2019 - 07:51 Đã xem: 536

Ngày 25-10, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính tỉnh quý III năm 2019. Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

      Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính tỉnh; thường trực các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy.

                            Đồng chí  Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.


       Trong quý III năm 2019, các cơ quan khối Đảng, các huyện uỷ, thành uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Trong đó, phối hợp tham mưu giúp cấp ủy tỉnh chỉ đạo tổ chức thành công Lễ hội Thành Tuyên và Liên hoan trình diễn Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2019, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tuyên Quang lần thứ III năm 2019; Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc tỉnh lần thứ XIV; diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019; tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm ngày mất của Người...
      Các cơ quan trong khối quán triệt và  triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tiếp tục được thực hiện hiệu quả.
        Các cơ quan khối Nội chính đã chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, thẩm quyền. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn giữ ổn định. Công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được triển khai hiệu quả. Công tác phòng chống tham nhũng được các ngành chức năng phối hợp thực hiện tốt.
     Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, bàn các giải pháp thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại năm 2019. Trong đó, khắc phục việc thực hiện một số nội dung chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy chưa kịp thời, công tác phát triển đảng viên còn khó khăn; chỉ đạo giải quyết những vướng mắc trong việc quản lý, sử dụng đất đai, việc xử lý bãi rác ở xã Nhữ Khê (Yên Sơn); tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động của các tổ chức hội, đoàn thể ở cơ sở…
     Phát biểu kết luận giao ban, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Thắng nhấn mạnh, các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, nội chính tỉnh cần tập trung rà soát lại nhiệm vụ của năm 2019, nhất là những nhiệm vụ khó hoàn thành cần dồn sức thực hiện, phấn đấu thực hiện thắng lợi kế hoạch đã đề ra.
     Đối với đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, cần thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự và xây dựng văn kiện đại hội; chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh; giữ vững an ninh dân tộc, tôn giáo, bảo đảm ổn định tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020; thực hiện tốt công tác quản lý, phát triển đảng viên, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc ít người và trong các doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền; chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các và các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời chỉ đạo kiểm điểm, đánh giá, phân loại chất lượng tập thể, cá nhân năm 2019 đảm bảo tiến độ, chất lượng.


Tin, ảnh: Ngọc Hưng
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 665 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /