MTTQ xã Bình Nhân (Chiêm Hóa) từng bước thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Thứ Sáu, 11/10/2019 - 09:30 Đã xem: 1832

Bình Nhân là một xã vùng xa của huyện, tỷ lệ dân số thấp, sống không tập trung, địa hình đồi núi hiểm trở, đường xá đi lại khó khăn, kinh tế phát triển chậm, trình độ dân trí không đồng đều, người dân sống chủ yếu bằng nông nghiệp. Do vậy, việc đầu tư cho giáo dục còn nhiều hạn chế, tỷ lệ huy động trẻ đi nhà trẻ hằng năm đạt thấp. Năm học 2018 - 2019, số trẻ 03 đến 36 tháng tuổi trên địa bàn xã là 123 trẻ; số huy động được là 38 cháu, đạt: 30,8%.

      Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong việc huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp trên địa bàn xã. Trong đó, phần lớn là hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhà xa trường, nhiều phụ huynh chưa nhận thức được tầm quan trọng của giáo dục Mầm non. Nhiều phụ huynh còn e ngại, lo lắng vì trẻ trong độ tuổi nhà trẻ còn nhỏ, nên chủ yếu cho các cháu ở nhà với ông bà hoặc gửi tại các gia đình là anh em thân cận. Cùng với đó, điều kiện cơ sở vật chất, phòng học, đội ngũ giáo viên ở trường còn hạn chế, chưa đủ đáp ứng nếu số trẻ đi nhà trẻ lớn...

Một giờ học của nhóm trẻ  dưới 36 tháng tuổi Trường Mầm non xã Bình Nhân (Chiêm Hóa)


      Nhằm cụ thể hóa, triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 264/KH-MTTQ ngày 03/01/2019 của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết 73-NQ/TU ngày 10/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về huy động trẻ đi nhà trẻ trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, ngay từ đầu năm 2019, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức thành viên, tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền đề ra những giải pháp thiết thực nhằm thực hiện có hiệu quả việc vận động trẻ đi nhà trẻ; đồng thời chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai đến Ban công tác Mặt trận tại các khu dân cư làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao trách nhiệm của người dân về huy động trẻ đi nhà trẻ.

      Mặt trận Tổ quốc xã phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường vận động các tổ chức đoàn thể tại địa phương, các bậc phụ huynh tích cực đóng góp ngày công lao động, giúp đỡ tu sửa khuôn viên, hàng rào, bếp ăn bán trú, vệ sinh trường lớp học cho trẻ. Đồng thời vận động các tập thể, cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn quyên góp, ủng hộ trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho trẻ với số tiền 8.030.000đ.
Kết quả năm học 2019 - 2020 (thời điểm đầu tháng 9/2019), tổng số trẻ từ 03 đến 36 tháng tuổi là 105 trẻ; trong đó, số trẻ huy động được là 40 cháu, đạt tỷ lệ 38,1%.

Một góc khuôn viên Trường Mầm non xã Bình Nhân (Chiêm Hóa)


      Như vậy, với sự vào cuộc tích cực của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể tại địa phương, sự quan tâm của các cấp, các ngành, việc huy động trẻ đi nhà trẻ đã đạt được những kết quả tích cực. Tỷ lệ huy động trẻ so với năm học 2018 - 2019 tăng 7,3%. Thời gian tới, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã tiếp tục phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện việc huy động trẻ đi nhà trẻ đạt tỷ lệ cao hơn trong những năm học tiếp theo. 

      Với sự đồng lòng quyết tâm cao giữa gia đình - nhà trường - xã hội, năm học 2019 - 2020 trường Mầm Non xã Bình Nhân đã có những khởi sắc, khang trang, sạch, đẹp, đảm bảo các điều kiện tối thiểu về mọi mặt để cô và trò nhà trường có được một năm học mới nhiều thành công./.

                                                                                                         Hoàng Trung Tuyến

                                                                                                          Ủy ban MTTQ tỉnh 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /