Thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” giai đoạn 2014 -2019

Thứ Hai, 5/8/2019 - 22:14 Đã xem: 4005

Liên đoàn Lao động huyện Sơn Dương (LĐLĐ) quản lý 178 Công đoàn cơ sở, trong đó có 148 cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp; 102 Công đoàn trường học và 30 công đoàn cơ sở doanh nghiệp với 6.673 đoàn viên công đoàn.

      Nhận thức rõ ý nghĩa, mục đích của Phong trào lao động sáng tạo trong công nhân viên chức lao động, những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, LĐLĐ tỉnh, sự phối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp, Ban Thường vụ LĐLĐ huyện Sơn Dương luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Hằng năm, duy trì thường xuyên việc tổng kết và phát động phong trào thi đua, trọng tâm là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn trong tỉnh tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự phối hợp và tạo điều kiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn kết với các phong trào hành động cách mạng do Công đoàn cấp trên phát động, xây dựng chương trình, nội dung thi đua phù hợp với đặc điểm cụ thể của từng đơn vị, động viên công nhân viên chức lao động phát huy tính năng động, sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải tiến quản lý, tiếp thu và ứng dụng hiệu quả khoa học, công nghệ tiên tiến, góp phần vào thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trong sản xuất kinh doanh, để ổn định và phát triển.

      Khối Công đoàn các doanh nghiệp tập trung vào phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật” nhằm mục tiêu cải thiện điều kiện lao động, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao thu nhập cho công nhân lao động. Tiêu biểu đó là công đoàn cơ sở Công ty TNHH Sữa cho tương lai, Công ty Cổ phần Prime Hào Phú được người sử dung lao động đánh giá cao đem lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người lao động.

      Khối Công đoàn cơ quan hành chính sự nghiệp tập trung vào phong trào thi đua: Người cán bộ “Tận tụy, trung thành, sáng tạo, gương mẫu"; khối xã, thị trấn tập trung vào phong trào thi đua: "Cải tiến lề lối làm việc theo tác phong công nghiệp, đi làm việc đúng giờ, hiệu quả công tác cao, không gây phiền hà, sách nhiễu đối với nhân dân". Điển hình là Công đoàn cơ sở Khối Dân Đảng, Khối UBND huyện, Công đoàn cơ sở Toà án, Kho bạc, Chi cục Thuế.

 

 

Tòa án nhân dân huyện Sơn Dương nhận Cờ thi đua xuất sắc của TAND Tối cao

 

      Đối với Công đoàn các trường học, LĐLĐ huyện đã phối hợp với cơ quan chuyên môn tổ chức phát động phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt" gắn với cuộc vận động "Hai không" và cuộc vận động "Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo"; phong trào thi đua "Trường học thân thiện học sinh tích cực";

      Đối với ngành Y tế, để đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Công đoàn luôn trú trọng việc học tập, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ và là một trong những nhiệm vụ cấp bách của đơn vị. Bệnh viện Đa khoa Sơn Dương, Bệnh viện Đa khoa khu vực Kim Xuyên, Trung tâm Y tế Sơn Dương là những đơn vị có sự phối hợp tốt giữa Công đoàn với lãnh đạo chuyên môn xây dựng kế hoạch đào tạo và đào tạo lại các cán bộ y tế nhằm nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật; hằng năm có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu.

      Kết quả, 5 năm qua, toàn huyện đã có 64 sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho doanh nghiệp trên 2 tỷ đồng. Hàng năm có trên 1.700 lượt cán bộ công chức, viên chức được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và cơ sở; 03 đơn vị được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đua toàn diện, 09 tập thể và 26 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; 08 Công đoàn cơ sở được LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua toàn diện, 22 tập thể và 85 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; 206 tập thể và 335 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng Giấy khen. Nhiều tập thể, cá nhân được tặng danh hiệu thi đua, khen thưởng của cơ quan quản lý Nhà nước các cấp.

      Đặc biệt, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong huyện đã thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, đã đóng góp được gần 2 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng hàng chục nhà văn hóa thôn bản, ủng hộ được gần 1 tỷ đồng cho Quỹ “Mái ấm Công đoàn”; rà soát và đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 460 triệu đồng để làm 23 nhà cho các hộ gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; hỗ trợ gần 160 triệu đồng cho Đoàn thanh niên huyện xây dựng cổng chào của huyện; xây dựng các công trình chào mừng Đại hội Công đoàn, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội MTTQ các cấp, trị giá trên 10 tỷ đồng.

 

 

Lễ cắt băng khánh thành Nhà Văn hóa thôn Cây Đa , xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương)

 

      Qua phong trào thi đua yêu nước đã khơi dậy trong công nhân viên chức lao động tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, cần cù, sáng tạo, phát huy cải tiến kỹ thuật, cải tiến lề lối làm việc, hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng những kinh nghiệm, điển hình để phong trào ngày càng phát huy hiệu quả thiết thực.
                                                                                                                             

                                                                                                                           Hà Sen

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /