Biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở (2014 - 2019)

Chủ nhật, 4/8/2019 - 08:58 Đã xem: 968

Ngày 2/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội Người Cao tuổi Việt Nam; biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, giai đoạn 2014 - 2019.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

      Dự hội nghị có ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, ông Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Hưng Vượng, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ và đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi các huyện, thành phố và 58 đại biểu tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở.

      Trong nửa nhiệm kỳ qua, hoạt động của Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh đã bám sát mục tiêu Nghị quyết Đại hội V đề ra với 3 nội dung, 2 chương trình, 5 chỉ tiêu cơ bản gắn với mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh. Đến nay, Hội Người cao tuổi tỉnh đã đạt 3/5 chỉ tiêu cơ bản mà Đại hội V đề ra.

 

 

Lãnh đạo Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh chủ trì Hội nghị


      Từ những kinh nghiệm của cuộc sống và trí tuệ, phẩm chất, bản lĩnh của Người cao tuổi tiếp tục được phát huy, với tinh thần " Tuổi cao trí càng cao", " Tuổi cao gương sáng". Người cao tuổi tỉnh đã tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, hiện nay có khoảng 6.635 người tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội ở thôn, xóm, tổ dân phố. Trong lĩnh vực kinh tế có 332 người là chủ trang trại, chủ doành nghiệp, có 950 người làm kinh tế giỏi.

 

 

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

      Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội người cao tuổi Việt nam, ông nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban công tác NCT tỉnh, ghi nhận những đóng góp của Người cao tuổi trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở thời gian qua.

 

 

Ông Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu tại Hội nghị 

 

     Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thế Giang, phát biểu nhấn mạnh trong thời gian tới, các cấp Hội Người cao tuổi tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại để phong trào “Tuổi cao - gương sáng” thực sự trở thành hoạt động bổ ích, nhân rộng các điển hình trong nhân dân, giáo dục thế hệ trẻ... Các sở, ban, ngành, địa phương cần quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của các cấp Hội người cao tuổi; phối hợp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội của địa phương; mong muốn Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện trong lãnh đạo, chỉ đạo, bổ trợ nguồn lực trong phát triển tổ chức Hội người cao tuổi tỉnh.

 

 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thế Giang tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

cho các cá nhân có nhiều thành tích tham gia xây dựng hệ thống chí trị ở cơ sở giai đoạn 2014 - 2019

 

      Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã tặng Bằng khen cho 39 cá nhân có thành tích trong công tác Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2019; Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng giấy khen cho 19 cá nhân có nhiều thành tích tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở 5 năm (2014-2019).
                                                                                                               

                                                                                                        Tin, ảnh: Ma Sơn, Đỗ Sang

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /