Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2014 – 2019

Chủ nhật, 23/6/2019 - 16:40 Đã xem: 1879

Ngày 22/6, Hội Cựu chiến binh huyện Chiêm Hóa đã tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, giai đoạn 2014 - 2019. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Bùi Đức Thắng, Ủy viên TW Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tuyên Quang; đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Lãnh đạo HĐND & UBND huyện; Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, ban ngành của huyện; các hội viên CCB gương mẫu trên địa bàn huyện.

 

Toàn cảnh hội nghị

           Trong 5 năm qua, phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” đã được Hội CCB huyện phát động thường xuyên, liên tục, toàn diện, phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu và đạt được hiệu quả thiết thực. Đến nay Hội CCB huyện đã có 31 hội cơ sở, 5.786 hội viên. Qua thực hiện phong trào thi đua CCB gương mẫu, giúp cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực tham gia các phong trào hành động ở địa phương. Đặc biệt với phong trào thi đua CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi, 5 năm qua Hội CCB cơ sở đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia phát triển kinh tế. Đến nay, toàn huyện có 208 mô hình sản xuất kinh doanh cho thu nhập từ 50 triệu đến 300 triệu đồng/năm; tăng 69 mô hình so với năm 2014. Đặc biệt, trong công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, sau 5 năm tỷ lệ hộ hội viên CCB nghèo giảm đáng kể. Từ năm 2014 đến năm 2019, các cơ sở hội đã xóa được 304 hộ hội viên nghèo, giảm tỷ lệ hộ hội CCB nghèo xuống còn 9,93%, tỷ lệ hộ khá, giàu tăng từ 43%  lên 56,5%. Cùng với đó, các cơ sở Hội tích cực vận động hội viên tham gia đóng góp Quỹ hội được 4 tỷ 418 triệu dồng, tạo đièu kiện cho trên 1.341 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình.

          Phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới được Hội CCB từ huyện đến cơ sở triển khai sâu rộng đến 100% cán bộ hội viên CCB, triển khai xây dựng kế hoạch thực hiện hiệu quả. Hiến trên 2.700m2 đất, đóng góp trên 2,1 tỷ đồng tiền mặt, gần 5.000 công lao động để làm đường bê tông; kiên cố hóa kênh mương nội động và xây dựng nhà văn hóa thôn bản, tổ dân phố. Đến nay đã có 74,3% số hộ hội viên đạt tiêu chí về nhà ở, nhà tắm, công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi; Tham gia trên 3.700 ngày công tu sửa lớp học Mầm non, khuôn viên, sân chơi cho trẻ; đóng góp gần 200  triệu đồng cho Quỹ khuyến học và Quỹ "Vì trẻ thơ". Hàng năm tỷ lệ gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm từ 96% trở lên.

         Trong 5 năm qua, các cấp hội CCB thường xuyên đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ được 191 buổi cho trên 53.000 lượt đoàn viên thanh niên. Thực hiện phong trào CCB gương mẫu, Hội CCB từ huyện đến cơ sở đã khen thưởng 29 lượt tập thể và 86 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Các cơ sở hội đã huy động được trên 800 công lao động giúp đỡ hộ nghèo về sản xuất và sửa chữa nhà ở. Công tác xây dưng tổ chức Hội cũng được các câp Hội quan tâm chú trọng, từ năm 2014 đến nay Hội CCB huyện Chiêm Hóa đã kết nạp mới được 728 hội viên; giới thiệu cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, kết nặp được 70 hội viên ưu tú. Hàng năm trên 91% Chi hội đạt trong sạch vững mạnh; trên 93% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh; Hội CCB huyện 5 liền đạt trong sạch vững mạnh, và trong sạch vững mạnh xuất sắc.

 

 

Đồng chí Lý Văn Tòng- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện trình bày báo cáo tại Hội nghị

 

     Với những kết quả trên, 05 năm qua, phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” của huyện Chiêm Hóa được TW Hội Cựu chiến binh Việt Nam, Hội CCB tỉnh Tuyên Quang, UBND các cấp ghi nhận và đánh giá cao. Để tiếp tục thực hiện có hiệu qua phong trào thi đua "CCB gương mẫu" gắn với phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của địa phương giai đoạn 2019 - 2024. Phấn đấu 100% cán bộ, hội viên CCB được quán triệt các nội dung về phong trào thi đua "CCB gương mẫu" tham gia học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Hội, hàng năm đăng ký việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy bản chất, truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" đoàn kết giúp đỡ nhau giảm  nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng  số hộ khá, giàu của CCB mỗi năm từ 1% trở lên. Mỗi cơ sở hội phát triển thêm 01 mô hình sản xuất kinh doanh cho thu nhập cao; phấn đấu có 100% hộ hội viên đạt chuẩn về nhà ở; Đẩy mạnh và nâng cao chương trình phối hợp với đoàn thanh niên, hàng năm các Chi hội CCB và Chi đoàn thanh niên. Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân đưa trẻ đi nhà trẻ theo Nghị quyết số 73 – NQ/TU của BTV tỉnh ủy Tuyên Quang; Hàng năm phấn đấu có trên 96% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh; trên 95% gia đình CCB đạt gia đình văn hóa và hội viên đạt danh hiệu "CCB gương mẫu", Hội CCB huyện phấn đấu đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc.
 
 
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Bùi Đức Thắng, phát biểu tại hội nghị
 
      Đến dự và phát biểu tại hội nghị tổng kế 5 năm phong trào CCB gương mẫu, đồng chí Bùi Đức Thắng, Ủy viên TW Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tuyên Quang đã biểu dương những thành tích mà Hội CCB huyện đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, các cấp hội từ huyện đến cơ sở cần tập trung làm tốt 5 nội dung của phong trào CCB gương mẫu, đó là: Mỗi cán bộ, hội viên CCB Gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; gương mẫu về đạo đức, lối sống, luôn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động các phong trào thi đua là tấm gương sáng về phẩm chất cho thế hệ trẻ noi theo; Tuyên truyền vận động hội viên cán bộ Hội viên CCB tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện phong trào thi đua; Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong trào CCB gương mẫu, gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện các phong trào thi đua; thực hiện tốt chức năng phản biện nhằm góp phần vào sự phát triển ngày càng vững mạnh của huyện Chiêm Hóa.
 
 
 
Đồng chí Ma Phúc Hà - Bí thư Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị
 
 Tại hội nghị, 27 tập thể và cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen, 33 cá nhân được Hội CCB huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua "CCB gương mẫu" 5 năm, giai đoạn 2014 – 2019.
 
                                                                             Văn Bích
                                                             UBMTTQ huyện Chiêm Hóa
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /