Bà Nguyễn Thị Yến - Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu

Thứ Hai, 3/6/2019 - 10:21 Đã xem: 4491

Gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia nhiều phong trào, cuộc vận động, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của thôn. Đó là hình ảnh của bà Nguyễn Thị Yến, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Làng Chùa, xã Lăng Can, huyện Lâm Bình. Những việc làm cụ thể, thiết thực của bà Yến đã và đang góp phần cùng nhân dân các dân tộc huyện Lâm Bình phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương Lâm Bình ngày một phát triển.

      Hơn hai mươi năm trên cương vị là Trưởng Ban công tác Mặt trận, bà Nguyễn Thị Yến luôn thực hiện lời dạy của Bác “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Bản thân bà luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và cấp trên, các nhiệm vụ của thôn, xóm, địa phương. Là một người tận tụy, gương mẫu, giàu lòng nhiệt huyết trong công việc, có uy tín với nhân dân. Trong nhiều năm qua, bà đã có nhiều đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động gần 60 hộ dân hiến đất làm gần 9km bê tông hóa đường giao thông nội đồng và đường ngõ xóm liên thôn bản; lắp đặt trên 500m kênh mương nội đồng; vận động nhân trong thôn và các tổ chức cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ, đóng góp trên 173 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa và sân thể thao; đóng góp trên 70 triệu đồng để xây dựng đèn thắp sáng đường quê gần 2,2km.

Bà Nguyễn Thị Yến (áo đen đứng ngoài cùng bên phải) nhận Giấy khen

có thành tích trong công tác vận động nhân dân tham gia hiến đất, xây dựng nông thôn mới.

 

      Xác định công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương, bà Yến đã tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng chuồng trại, gia súc gia cầm đúng quy định. Chỉnh trang nhà của khuôn viên, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Ngoài tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt hằng tháng của Ban công tác Mặt trận, bà Yến còn trực tiếp đi vận động các gia đình thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; bảo đảm an ninh trật tự, giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng gia đình văn hóa.

      Với phương châm lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin, bà Nguyễn Thị Yến đã được bà con trong thôn tin yêu, quý mến. Nhiều năm qua, bà cùng các tổ chức đoàn thể phối hợp giải quyết được nhiều vụ việc, tận tình giải đáp những thắc mắc của người dân, tạo sự đoàn kết trong thôn; luôn quan tâm, thăm hỏi người cao tuổi lúc ốm đau, tổ chức tang lễ cho các cụ khi qua đời, chúc thọ các cụ lớn tuổi còn sống; vận động nhân dan tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa…

      Với tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, hết lòng vì việc chung, thái độ tận tụy, nhiệt tình trong công việc, năm 2015, 2016 bà Nguyễn Thị Yến được Ủy ban MTTQ huyện Lâm Bình, MTTQ xã Lăng Can tặng Giấy khen, năm 2017 được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, năm 2018 được Ban Dân vận Huyện ủy Lâm Bình tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận, với những thành tích đạt được bà xứng đáng là tấm gương sáng trong quá trình hoạt động công tác Mặt trận ở cơ sở./.
                                                                                                                         

                                                                                                                           Đỗ Sang

 

Xem tin theo ngày:   / /