Tổng kết 10 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thứ Bảy, 1/6/2019 - 14:19 Đã xem: 1942

Ngày 31/5, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

    Tham dự hội nghị có các đại biểu: Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; ông Nguyễn Hồng Thắng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Bà Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố; đại biểu một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; đại biểu đại diện cho người tiêu dùng…
 
 
Các đại biểu dự hội nghị
 
     Sau 10 năm triển khai, thực hiện, cùng với các tỉnh, thành phố trong cả nước, Mặt trận Tổ quốc các cấp, các ban, ngành đoàn thể trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình trong việc phối hợp, tham mưu, đề xuất giúp cấp ủy tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo cuộc vận động hằng năm đã xây dựng các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai cuộc vận động, tổ chức lấy 3.000 phiếu điều tra xã hội học về CVĐ tại thành phố Tuyên Quang và huyện Na Hang, qua đó có thêm thông tin để tham mưu cho công tác chỉ đạo, tuyên truyền được sát hơn. 
 
     Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh đã phối hợp với các huyện, thành phố triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” nhằm đưa hàng hóa thiết yếu, hàng Việt Nam có thế mạnh đến tay người tiêu dùng. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được 9 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” ở các huyện Sơn Dương, Yên Sơn, Hàm Yên, Na Hang, thành phố Tuyên Quang… Thông qua chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, chương trình Phát triển hệ thống phân phối đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đã có trên 600 gian hàng, thu hút 300 lượt doanh nghiệp trong nước tham gia. Tại các địa phương đã tổ chức được gần 120 hội chợ với nội dung và chủ đề hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, huy động được trên 6.200 lượt doanh nghiệp tham gia trưng bày, bán hàng giới thiệu sản phẩm; đã gần 5 triệu lượt khách tham quan, mua sắm tại các hội chợ này, doanh thu bán hàng ước đạt trên 200 tỷ đồng. Các huyện thành phố đã tiếp nhận trên 2.000 chương trình khuyến mại của thương nhân, xác nhận đăng ký 80 chương trình khuyến mại của thương nhân. Tỉnh cũng luôn chú trọng xây dựng các thương hiệu sản phẩm hàng hóa của địa phương, có nhiều sản phẩm có thương hiệu và từng bước có chỗ đứng trên thị trường như: cam sành Hàm Yên, vịt bầu Minh Hương, miến dong Hợp Thành, bưởi Xuân Vân, rượu ngô Na Hang, mắm cá Kim Bình, bánh gai, bánh gấc Chiêm Hóa, chè đen xuất khẩu của Công ty chè Sông Lô... Qua đó, đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh.
 
    Trong 10 năm qua, tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh liên tục tăng, tốc độ tăng trưởng bình quân của cả giai đoạn đạt 32,6%/năm. Một số doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Chè Mỹ Lâm và Công ty Cổ phần Chè Tân Trào đã được Bộ Công Thương cấp Giấy chứng nhận “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. 
 
      Song song với công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt, Ban chỉ đạo cuộc vận động, các ngành chức năng của tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 10 năm qua, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện và xử lý gần 4.860 vụ vi phạm, xử phạt, thu nộp ngân sách nhà nước gần 13 tỷ đồng. Các hoạt động triển lãm hàng thật - hàng giả được duy trì tổ chức tại các hội chợ trên địa bàn thành phố và một số huyện, giúp người tiêu dùng biết để lựa chọn, mua sắm được những sản phẩm, hàng hoá có chất lượng cao, từ đó đẩy lùi hoạt động kinh doanh buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng và tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
 
 
Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phát biểu tại  hội nghị
 
 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Hồng Thắng phát biểu tại hội nghị
 
     Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Nguyễn Hồng Thắng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 10 năm qua; đồng thời yêu cầu thời gian tới Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc vận động, phát triển  các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường. Tiếp tục duy trì và phát triển các sản phẩm đặc trưng thương hiệu của tỉnh; thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Bên cạnh đó lực lượng quản lý thị trường cũng phải tăng cường kiểm soát, xử lý nghiêm minh những hành vi vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng… 
 
 
Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh Triệu Thị Lún trao Bằng khen cho các cá nhân tại hội nghị
 
     Tại hội nghị, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 32 tập thể và 33 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
 
      Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thăm quan gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu có thương hiệu của tỉnh và tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao của Vimcom được trưng bày triển lãm tại hội nghị.
 
Các đại biểu thăm quan các gian hàng triển lãm tại hội nghị.
 
 
 
 
 
 
Hải Yến
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 669 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /