Na Hang: Tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ XVIII

Thứ Sáu, 10/5/2019 - 22:07 Đã xem: 2596

Trong hai ngày 9 và 10/5, huyện Na Hang long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024.

 Dự Đại hội có ông Âu Thế Thái, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Hoàng Quang Tuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện; đại biểu đại diện các ban, ngành của huyện Na Hang, lãnh đạo MTTQ các huyện, thành phố trong tỉnh; đại biểu mẹ  liệt sỹ trên địa bàn huyện; nguyên lãnh đạo MTTQ huyện qua các thời kỳ cùng 151 đại biểu chính thức đại diện cho các dân tộc, tôn giáo, các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện.

 
Quang cảnh Đại hội
 
      Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Na Hang, lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2019-2024 diễn ra vào thời điểm toàn dân đang ra sức phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI. Báo cáo chính trị do bà Nông Thị Đào, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện khóa XVII trình bày tại Đại hội đã nêu rõ, trong nhiệm kỳ 2014-2019, MTTQ các cấp huyện Na Hang đã phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính chính pháp luật của Nhà nước; không ngừng phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Mặt trận các cấp trong huyện đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Các chương trình mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã tuyên truyền vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện được trên 1,52 tỷ đồng, hỗ trợ làm 93 nhà cho hộ nghèo và hỗ trợ phát triển sản xuất; Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ được trên 917 triệu đồng; vận động ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt trên 75 triệu đồng. Phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng 593 xuất quà trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 382,6 triệu đồng. Các tổ chức thành viên Mặt trận huyện hỗ trợ giúp hộ nghèo vay vốn phát triển sản xuất và các hoạt động khác, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 42,74% năm 2016 xuống còn 33,97% năm 2018. Vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, làm đường bê tông nông thôn, đường bê tông nội đồng, hệ thống kênh mương nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn bản… Diện mạo nông thôn từng bước đổi thay, 2 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
 
         Phối hợp làm tốt công tác hòa giải ở khu dân cư, 127/127 khu dân cư có tổ hòa giải, năm 2018 có 152 vụ hoà giải, trong đó hoà giải thành 131 vụ đạt 86,2%; các vấn đề mâu thuẫn nảy sinh được hòa giải ngay tại địa bàn khu dân cư, góp phần hỗ trợ đắc lực cho chính quyền địa phương giải quyết trực tiếp những vụ việc vi phạm pháp luật, tranh chấp nhỏ trong Nhân dân và hạn chế đơn thư khiếu nại vượt cấp. Hằng năm Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện thực hiện tốt các nội dung giám sát theo kế hoạch được cấp uy phê duyệt, công tác phản biện từng bước được nâng cao…công tác kiện toàn, củng cố tổ chức được coi trọng.
 
 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Âu Thế Thái tặng Đại hội bức tranh tượng đài "Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang"
 
       Phát biểu tại Đại hội, thay mặt Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch Âu Thế Thái, biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của MTTQ Việt Nam huyện Na Hang trong nhiệm kỳ qua. Đồng tình với các nội dung của chương trình trọng tâm, các mục tiêu và giải pháp cụ thể được nêu trong văn kiện của Báo cáo chính trị. Phó Chủ tịch Âu Thế Thái, đề nghị MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên trong nhiệm kỳ mới, cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để tập hợp nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thực hiện tốt việc nắm bắt tình hình các tầng lớp nhân dân, kịp thời phản ánh các ý kiến, kiến nghị của nhân dân, tham mưu với cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết các vấn đề bức xúc của dân ngay từ cơ sở. Nhân rộng các mô hình khu dân cư tự quản, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; vận động các gia đình đưa trẻ đến trường; thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng chương trình mỗi xã một sản phẩm; tham gia xây dựng hợp tác xã kiểu mới… Phát huy dân chủ ở cơ sở, tăng cường công tác hòa giải, tiếp tục tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động do MTTQ phát động. Thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, xây dựng hành ảnh, con người Na Hang mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thân thiện cởi mở, làm du lịch có văn hóa.
 
     Phó Chủ tịch Âu Thế Thái cũng cho rằng Mặt trận các cấp trong huyện cần thực hiện tốt công tác giám sát và phản biện xã hội, lựa chọn những nội dung nhân dân quan tâm, bức xúc, tập trung giám sát với quy trình chặt chẽ đem lại hiệu quả thực sự; đồng thời tiếp tục tổ chức các Hội nghị phản biện có hiệu quả, đảm bảo các chính sách khi ban hành sẽ thực sự đi vào lòng dân và có giá trị trong thực tiễn.  Tiếp tục kiện toàn, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động các Ban tư vấn, Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng. Thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tiếp tục quan tâm, chăm lo, củng cố hệ thống, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận phải thực sự có uy tín, đủ tiêu chuẩn, năng lực hoạt động...
 
.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng với 51 vị Ủy viên ủy ban MTTQ huyện Na Hang khóa XVIII
 
      Đại hội đã thống nhất hiệp thương cử 51 vị tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa mới, ông Nguyễn Trọng Đoan, ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận huyện ủy được cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện nhiệm kỳ 2019-2024. Hiệp thương cử 12 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội MTTQ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XIV.  Với chủ đề "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ và phát triển", Đại hội đã thống nhất đề ra các chỉ tiêu và các nội dung, giải pháp cụ thể hóa 5 chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
 
     Nhân dịp này, ghi nhận những thành tích của MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên, các cá nhân trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng Bằng khen 5 tập thể và cá nhân. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã tặng giấy khen cho 16 tập thể và 8 cá nhân, Ủy ban MTTQ huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể và 15 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua. 
 
Một số hình ảnh của Đại hội:
 
 
Đoàn đại biểu nhân dân các dân tộc huyện Na Hang đến chào mừng Đại hội
 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội
 
 
Hải Yến
 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 664 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /