MTTQ xã Tân Mỹ vận động nhân dân thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Thứ Hai, 6/5/2019 - 09:39 Đã xem: 1718

Là cầu nối, tập hợp, đoàn kết, vận động người dân, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc các xã trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có những đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, phát triển kinh tế-xã hội; xây dựng nông thôn mới, góp phần làm thay đổi toàn diện bộ mặt nông thôn.

 

 Cán bộ MTTQ xã Tân Mỹ tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.


          Ở thôn Nà Pồng xã Tân Mỹ ai cũng biết đến gia đình ông Hoàng Văn Tùng, một trong những hộ gia đình tiêu biểu của thon trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hóa. Trong câu chuyện với chúng tôi ông Tùng cho biết: Gia đình ông hiện có tới 4 thế hệ cùng chung sống, trước đây hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, tuy nhiên nhờ chăm chỉ lao động, sản xuất, chi tiêu tiết kiệm hợp lý nên đời sống gia đình cũng dần ổn định, ông cũng có điều kiện tốt hơn để chăm sóc bố mẹ già và nuôi con cháu ăn học. Trong phát triển kinh tế gia đình, ngoài tập trung sản xuất trên 3.000m2 ruộng lúa, gia đình chủ yếu đầu tư vào mở dịch vụ bán hàng tạp hóa và đầu tư chăn nuôi lợn và gia cầm. Với quy mô chuồng trại kiên cố, có hầm bể Bioga để xử lý chất thải chăn nuôi đảm bảo hợp vệ sinh. Bình quân mỗi lới gia đình ông nuôi trên 40 con lợn thít, duy trì chăn nuôi 200 đến 300 con gia cầm các loại. Thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ông Hoàng Văn Tùng cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu vinh dự được MTTQ xã bầu chọn đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 -2014.
Ông Ma Doãn Thượng, Bí thư chi bộ, trưởng thôn Thôm Bưa cho biết: những năm qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đo thi văn minh”, 80 hộ gia đình trong thôn luôn đoàn kết thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thâm canh tăng vụ, đời sống ngày càng được cải thiện. Đặc biệt trong xây dựng nông thôn mới, các hộ dân đã hăng hái tham gia góp công, góp tiền, hiến đất để hoàn thành đổ bê tông gần 2km đường nội thôn, đường ngõ xóm, và lắp đặt gần 30 bóng đèn trong chương trình thắp sáng đường quê.


                                                       

                                   Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp thôn Thôm Bưa, xã Tân Mỹ.


          Bà Quan Hồng Nhớ, Chủ tịch UBMTTQ xã Tân Mỹ cho biết: Những năm qua, MTTQ và các đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực lao động sản xuất. Từ khi triển khai Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQ xã đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cho người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, nội dung, tiêu chí của Chương trình nông thôn mới. Triển khai đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, nhân dân trong xã đoàn kết cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa, nếp sống văn minh, xây dựng nông thôn mới. Xác định nâng cao đời sống kinh tế cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong xây dựng nông thôn mới, Ủy ban MTTQ xã phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp nhân dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững. Nhiều giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao được đưa vào sản xuất, chăn nuôi. Các tổ chức thành viên đứng như Hội Phụ nữ, Hội nông dân, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện để giúp hội viên có vốn phát triển sản xuất, chăn nuôi, góp phần nâng cao đời sống của người dân. Kinh tế ổn định và phát triển, nhân dân có thêm động lực tích cực đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới. Những năm qua, nhân dân ở 18 thôn bản trên địa bàn xã đã tham gia đóng góp hỗ trợ, giú đỡ làm nhà mới, sửa nhà cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách với tổng kinh phí 410 triệu đồng tử nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp; Kiên cố hóa hơn 12km kênh mương nội đồng, trên 27km đường bê tông nông thôn, xây dựng mới 04 Nhà văn hóa thôn. Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ huyện Chiêm Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2019 – 2024, thời gian qua MTTQ xã cũng phát các phòng trào thi đua thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội.
Với những kết quả đã đạt được trong những năm qua, sẽ là điều kiện thuận lợi để Ủy ban MTTQ Tân Mỹ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân góp phần quan trọng cùng Đảng bộ, chính quyền hoàn thành 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới./.


Hồng Nhung - Văn Linh. Cổng thông tin điện tử Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4515 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /