Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn làm việc với lãnh đạo bang Thuringen, CHLB Đức

Thứ Năm, 11/4/2019 - 17:54 Đã xem: 896

Chiều 9-4, tại Khách sạn Hilton (Hà Nội), đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh tham gia buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Bắc Ninh với lãnh đạo bang Thuringen, CHLB Đức đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn và các đại biểu của tỉnh tại buổi làm việc.

      Thuringen là một trong số 16 bang của nước Đức, nằm ở trung tâm nước Đức và châu Âu, có diện tích trên 16 nghìn km2, dân số trên 2 triệu người, GDP năm 2017 trên 61 tỷ euro. Bang Thuringen có hệ thống giao thông hiện đại và cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tiên tiến; có 12 trường đại học với hơn 50 nghìn sinh viên và 26 viện nghiên cứu. Đoàn lãnh đạo bang Thuringen sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này có 106 thành viên, với mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, hợp tác với các địa phương của Việt Nam.
      Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn giới thiệu những nét khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của Tuyên Quang. Trong đó, đồng chí nhấn mạnh những lợi thế để hợp tác về lĩnh vực nông, lâm nghiệp với độ che phủ rừng lớn nhất Việt Nam; hợp tác về lĩnh vực công nghiệp; đào tạo đại học, đào tạo nghề; hợp tác trong lĩnh vực y tế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân; tái tạo và phát triển nguồn năng lượng hữu cơ. Đồng chí nhấn mạnh, Tuyên Quang có lợi thế phát triển du lịch ở tất cả các loại hình, nhất là du lịch nghỉ dưỡng, với nguồn suối nước khoáng tự nhiên quý hiếm. Để thu hút đầu tư, Tuyên Quang đặc biệt coi trọng cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn tối đa thời gian cho các nhà đầu tư. Tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất, cùng với môi trường đầu tư an toàn, an ninh trật tự, cam kết hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh về nhân lực, cơ chế, chính sách ưu đãi.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tặng đại diện lãnh đạo bang Thuringen bức ảnh Hồ sinh thái
Na Hang.

      Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn đoàn lãnh đạo bang Thuringen đã có buổi làm việc với tỉnh, đồng thời mời lãnh đạo bang đến thăm và làm việc tại Tuyên Quang. Thay mặt lãnh đạo bang Thuringen, bà Valentina Kerst, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế, khoa học và xã hội kỹ thuật số bang Thuringen trân trọng cảm ơn và vui mừng cho biết, Tuyên Quang và bang Thuringen có điểm chung là cùng có tỷ lệ rừng lớn và chú trọng phát triển kinh tế rừng, đồng thời nhấn mạnh sẽ giới thiệu và kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Đức tìm hiểu cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này với tỉnh Tuyên Quang.
      Đại diện các doanh nghiệp của bang Thuringen bày tỏ sự ấn tượng đối với những tiềm năng của Tuyên Quang, đặc biệt là việc cắt giảm 30% thời gian thực hiện các thủ tục hành chính cho nhà đầu tư vào tỉnh; lợi thế về nguồn năng lượng hữu cơ…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn tặng ngài Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức bức ảnh
Đình Tân Trào.

      Nhận lời mời dự tiệc chiêu đãi của ngài Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn và Đoàn công tác của tỉnh đã tham dự tiệc, tìm hiểu văn hóa và ẩm thực Đức; trao đổi về việc hợp tác giữa Tuyên Quang với các địa phương của Đức.

                                                                                                                                             Theo TQOL

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 0 | Trang: 1 trên tổng số 0 trang  
Xem tin theo ngày:   / /