Tình nguyện vì cộng đồng

Thứ Tư, 27/3/2019 - 15:14 Đã xem: 314

Tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ tình nguyện vì cộng đồng” đã được triển khai đồng bộ tại các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh. Những hoạt động thiết thực như: An sinh xã hội, Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ 7 tình nguyện… là cơ hội để đoàn viên, thanh niên sống có trách nhiệm, biết yêu thương, chia sẻ với cộng đồng.

Đoàn Thanh niên - Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Bệnh viện Công an tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Đa Phúc khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương).

      Tháng Thanh niên được tổ chức đồng bộ tại các địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp xuống cơ sở, các hộ gia đình người dân để tuyên truyền, vận động, giúp đỡ những công việc cụ thể, thiết thực như tạo thói quen ăn, ở hợp vệ sinh, sắp xếp đồ dùng gia đình gọn gàng, sạch sẽ; cải tạo, chỉnh trang nơi ở, khuôn viên, sân, vườn, ao, hàng rào, cổng ngõ; di chuyển, làm mới các công trình vệ sinh. Trong tháng 3, tuổi trẻ toàn tỉnh đã đảm nhận lắp ghép được hơn 100 m cấu kiện bê tông nông thôn nội đồng, tu sửa hơn 8 km đường giao thông nông thôn; đắp hơn 5 km lề đường bê tông; nạo vét khơi thông 6 km kênh mương nội đồng, giúp đỡ 77 hộ có hoàn cảnh khó khăn chỉnh trang nhà cửa…
      Đoàn viên, thanh niên đã tích cực hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh” với gần 25.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động như vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khu dân cư, cơ quan, đơn vị; trồng mới gần 15.000 cây xanh. Đồng chí Ma Văn Hiển, Bí thư Đoàn xã Bình An (Lâm Bình) cho biết, hưởng ứng Tháng Thanh niên, đoàn viên, thanh niên xã Bình An đã huy động lực lượng tham gia vá ổ voi, ổ gà đoạn ngã ba giao nhau giữa thôn Nà Coóc và trường Tiểu học, tham gia phát dọn tuyến đường liên thôn đi trường tiểu học, đoàn viên, thanh niên đã tham gia hưởng ứng các hoạt động với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ.
      Các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội cũng được chú trọng. Các cơ sở Đoàn đã phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 lượt người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Tân An (Chiêm Hóa), xã Vĩnh Lợi (Sơn Dương); tặng hơn 200 suất quà trị giá gần 100 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các cơ sở đoàn đã triển khai “Ngày thứ 7 tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính” đã hỗ trợ tiếp nhận và làm việc ngoài giờ để đẩy nhanh tiến độ giải quyết trên 100 bộ hồ sơ về các lĩnh vực tài nguyên môi trường, tư pháp, xây dựng, bảo hiểm.

Đoàn viên, thanh niên huyện Lâm Bình dọn dẹp đường liên thôn Phai Tre B, xã Lăng Can
trong ngày ra quân thực hiện Tháng Thanh niên năm 2019.

      Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, hưởng ứng Tháng Thanh niên, 11/11 huyện, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc đã xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động tình nguyện thiết thực, đảm bảo phát huy được hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương; tập trung nguồn lực triển khai các hoạt động thúc đẩy tinh thần, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Trong tháng các tổ chức Đoàn đã tổ chức được 25 buổi tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho hơn 5.000 lượt đoàn viên, thanh niên; tổ chức 15 buổi tập huấn chuyển giao kỹ thuật cho 990 lượt đoàn viên và nhân dân.
      Hưởng ứng Tháng Thanh niên và hướng tới Kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), chào mừng Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019- 2024, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đã có những hoạt động ý nghĩa, thiết thực xứng đáng là lực lượng tiên phong trong việc xây dựng quê hương, đất nước.

                                                                                                                                           Theo TQĐT

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 389 | Trang: 1 trên tổng số 39 trang  
Xem tin theo ngày:   / /