Lan tỏa giá trị tốt đẹp của người thầy thuốc Việt Nam

Thứ Ba, 5/3/2019 - 18:11 Đã xem: 440

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2019), ngày 26/2, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tới thăm, chúc mừng Tổng hội Y học Việt Nam và các y, bác sĩ, cán bộ, công nhân viên Bệnh viện K Trung ương.

 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt Tổng hội Y học Việt Nam.

      Cùng đi với đoàn có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị UBTƯ MTTQ Việt Nam.
      Báo cáo về tình hình hoạt động của Tổng hội Y học (THYH) Việt Nam, PGS TS Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch THYH Việt Nam cho biết, trong năm 2018, THYH Việt Nam đã tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Y tế và THYH Việt Nam (2018-2021) về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân và Nghị quyết của Hội nghị Ban Chấp hành tháng 12 năm 2017 và đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Năm 2018, Tổng hội đã phát triển thêm 4 Hội thành viên, đến nay Tổng hội đã có 106 Hội viên, trong đó có 57 Hội Y học địa phương và 49 Hội Chuyên khoa Trung ương.
      Hoạt động của các Hội thành viên đã được tổ chức khoa học với nhiều hình thức, nội dung phong phú. THYH Việt Nam đã phối hợp với các hội chuyên ngành và các cơ quan thông tin, truyền thông tổ chức tập huấn, tọa đàm, tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức hiểu biết của người dân và bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe của cộng đồng.
      Hội cũng tham gia có hiệu quả công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực trong xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực y tế. Tổng hội cũng thực hiện nhiệm vụ giám sát việc chấp hành pháp luật tại 40 cơ sở y tế tại 5 tỉnh: Nghệ An, Ninh Bình, Tuyên Quang, Cần Thơ, Vĩnh Long theo chương trình phối hợp của UBTƯ MTTQ Việt Nam; phối hợp với Bộ Y tế đi đánh giá chất lượng bệnh viện; tập huấn và giám sát việc thực hiện Luật phòng chống tác hại thuốc lá, xây dựng bệnh viện không khói thuốc…

Quang cảnh buổi gặp mặt tại Tổng hội Y học Việt Nam.

      Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới tập thể ban lãnh đạo cán bộ, người lao động THYH Việt Nam lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc Tổng hội tiếp tục phát huy, khẳng định vị thế vai trò là tổ chức xã hội-nghề nghiệp, đại diện của những trí thức tiêu biểu của ngành y, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.
      Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong những năm qua, THYH Việt Nam đã tập hợp, quy tụ được nhiều Hội chuyên ngành thành viên với sự tham gia ngày càng đông đảo của cán bộ, tri thức ngành y tế; phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các bộ, ngành, địa phương có liên quan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.
      Từ những kết quả đạt được, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, thời gian tới, THYH Việt Nam cần phát huy vai trò của mình để Tổng hội thực sự là tổ chức đại diện cho những người đang công tác trong ngành Y, góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp của người Thầy thuốc Việt Nam.
      Với vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong rằng, THYH Việt Nam tích cực tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội thông qua việc góp ý vào dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế chính sách liên quan đến ngành y tế, chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe nhân dân. Tập trung tư vấn, phản biện việc đổi mới mạnh mẽ cơ chế tự chủ của bệnh viện, cơ chế tự chủ của các bệnh viện lớn, đào tạo nhân lực ngành y tế theo xu hướng quốc tế.
      Đồng thời, THYH Việt Nam cần phối hợp với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng bệnh, chữa bệnh cho nhân dân; hoàn thiện những hướng dẫn chuẩn mực về chuẩn đoán và điều trị bệnh; tích cực triển khai thực hiện việc đánh giá, công bố chất lượng, xếp hạng bệnh viện đối với các bệnh viện nhà nước và tư nhân và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác quốc tế.
      Khẳng định Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới sự phát triển của ngành Y và quan tâm tới việc chăm lo sức khỏe cho nhân dân, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, Tổng hội tiếp tục củng cố, tạo sự liên kết từ Trung ương tới cơ sở, và đảm bảo sắp xếp hệ thống tinh gọn, hiệu quả để có những đóng góp hữu ích, thiết thực cho công tác bảo vệ chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng bức ảnh Bác Hồ với Bác Tôn cho Tổng hội Y học Việt Nam.

      * Cùng ngày, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện K Trung ương.
      Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện đã luôn tận tụy, hết lòng vì sức khỏe của nhân dân.
      Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ, ung thư đang trở thành gánh nặng lớn tại các quốc gia trên thế giới, đặc biệt với các nước nghèo, các nước đang phát triển. Theo ghi nhận ung thư, mỗi năm ở nước ta có khoảng 164.671 ca mới mắc, trong đó có 1,5% là trẻ em và 114.871 ca tử vong do ung thư.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam tại Bệnh viện K Trung ương.

      Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, nếu như năm 2000, cả nước chỉ có 3 bệnh viện chuyên ngành, 14 khoa ung thư tại bệnh viện đa khoa tỉnh, đáp ứng khoảng 30% nhu cầu khám chữa bệnh ung bướu của nhân dân thì tới năm 2018, trên toàn quốc đã có 8 bệnh viện chuyên ngành với các trang thiết bị y tế hiện đại, trình độ chuyên môn ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới, 69 trung tâm/khoa/đơn vị ung bướu, đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người dân.
      Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong thời gian qua của Bệnh viện K Trung ương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh, phát triển, đội ngũ cán bộ, nhân viên; bệnh viện đã quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, là bệnh viện đầu ngành về ung bướu, góp phần cùng với ngành y tế triển khai hiệu quả công tác phòng, chống ung thư.
      Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, bệnh viện quan tâm xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ y sĩ, bác sĩ, điều dưỡng để đáp ứng yêu cầu khám và điều trị bệnh tại các cơ sở y tế của bệnh viện. Đặc biệt, đội ngũ y, bác sĩ cần tích cực tham gia nghiên cứu khoa học để áp dụng các thành tựu khoa học vào khám điều trị bệnh; đẩy mạnh việc liên kết với các tổ chức quốc tế để tăng cường trang thiết bị, hệ thống máy móc ngày một tiên tiến phục vụ việc khám chữa bệnh cho người dân…

Quang cảnh buổi gặp mặt tại Bệnh viện K Trung ương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam Bệnh viện K Trung ương.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với cán bộ nhân viên Bệnh viện K Trung ương.

                                                                                                  Theo Báo Đại đoàn kết

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /