MTTQ xã Tú Thịnh vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới

Thứ Ba, 26/2/2019 - 15:31 Đã xem: 635

Ủy ban MTTQ xã Tú Thịnh (Sơn Dương) đang tích cực cùng với chính quyền, các ngành, đoàn thể của xã vận động nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đời sống mới ở khu dân cư.

 

Nhà văn hóa thôn Tú Tạc được xây dựng khang trang.

     Đồng chí Phạm Quý Cảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết, những năm qua, MTTQ xã cùng với chính quyền, đoàn thể vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, thay đổi cuộc sống. Đồng thời, chú trọng tuyên truyền đến người dân chủ trương của tỉnh về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố gắn với sân thể thao, khuôn viên và một số công trình hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020. Với việc chủ động trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, từ 2014-2018, nhân dân xã Tú Thịnh đã tham gia đóng góp ngày công, vật liệu thực hiện được 17,69 km đường giao thông nội đồng; xây dựng mới 14 nhà văn hóa thôn, xóa 8 nhà tạm cho 8 hộ nghèo trong xã với sự đóng góp của người dân lên đến hơn 5 tỷ đồng và trên 30 hộ hiến 617 m2.
      Khu dân cư Tân Hồng là một trong những khu dân cư tiêu biểu của huyện Sơn Dương năm 2018. Ông Khương Tiến Hải, Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư cho biết: Từ năm 2011 - 2018, mặt trận thôn đã cùng với chính quyền, đoàn thể trong thôn phối hợp vận động hỗ trợ làm nhà ở mới cho 4 hộ nghèo; vận động nhân dân đưa 100% diện tích đất soi bãi, ruộng trồng cây ngô vụ đông, đồng thời phát triển chăn nuôi, trồng rừng... Vì thế, thu nhập bình quân đầu người của thôn năm 2018 đạt 25 triệu đồng/người/năm, tăng 4 triệu đồng so với năm 2017, số hộ nghèo mỗi năm giảm 5%, hiện tỷ lệ hộ nghèo của thôn còn 12,8%. Bên cạnh đó, Ban công tác Mặt trận thôn phối hợp với Ban phát triển thôn tuyên truyền, vận động nhân dân làm khép kín đường bê tông nông thôn; đóng góp 200 triệu đồng và trên 150 công lao động mua vật liệu, làm nhà văn hóa thôn trong năm 2018 theo phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”.

Ông Phạm Quý Cảo (đầu tiên bên tay phải) Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tú Thịnh (Sơn Dương) thăm mô hình nuôi ong lấy mật của gia đình chị Lại Ngọc Hoa, thôn Tú Tạc.

      Thôn Tú Tạc có 271 hộ dân, có 7 dân tộc sinh sống gồm người Tày, Nùng, Dao, Cao Lan, Kinh, Sán Dìu, Mông, trong đó, người Tày chiếm trên 60%. Những năm qua, Mặt trận thôn cùng với chính quyền, đoàn thể thôn đẩy mạnh việc vận động nhân dân phấn đấu thực hiện công tác giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, mạnh dạn lựa chọn phát triển những mô hình phát triển kinh tế phù hợp. Theo đó, thôn tập trung trồng và chăm sóc trên 300 ha rừng, 12 ha mía, 5 ha chè cộng với chăn nuôi góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho những hộ dân. Nhờ đó, nhiều hộ trong thôn đã có thu nhập cao và ổn định cuộc sống. Điển hình như gia đình các ông Nguyễn Văn Toàn, Lương Văn Ngọc, gia đình bà Lại Ngọc Hoa... có thu nhập mỗi năm đạt 200 - 300 triệu đồng từ trồng rừng, chăn nuôi. Ông Lương Văn Vị, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Tú Tạc cho biết: Cùng với việc đẩy mạnh thi đua phát triển kinh tế, Ban công tác Mặt trận thôn chủ trì cùng với các tổ chức thành viên vận động người dân làm các công trình hạ tầng nông thôn như đường bê tông, nhà văn hóa, lắp đặt kênh mương nội đồng. Theo đó, từ năm 2014 đến 2018, thôn đã làm được 4,3 km đường bê tông nông thôn, 1,8 đường bê tông nội đồng, xây dựng nhà văn hóa gắn với sân thể thao và khuôn viên trị giá khoảng 400 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 130 triệu đồng và hàng trăm công lao động xây dựng, san nền. Bà Lại Ngọc Hoa phấn khởi cho hay, người dân trong thôn mừng nhất là làm được tuyến đường giao thông dọc thôn, việc đi lại của người dân thuận lợi nhiều, con gà, con lợn có giá hơn trước; có rừng gỗ bán cũng được giá hơn. Gia đình chị Hoa có 4 ha rừng trồng keo, nuôi ong lấy mật, nuôi gà ta thả vườn đẻ trứng, thu lãi trên 100 triệu đồng/năm. Từ phát triển kinh tế gia đình, chị cũng như các hộ dân trong thôn đã góp công, góp của chung sức với nhà nước xây dựng hạ tầng nông thôn tốt hơn, phục vụ nhu cầu của người dân, đáp ứng yêu cầu phát triển chung của quê hương.
      Với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền cùng với sự chủ động trong tuyên truyền, vận động nhân dân của MTTQ xã và các tổ chức thành viên, hiện Tú Thịnh hoàn thành 10/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã đang tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành 9 tiêu chí còn lại. Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tú Thịnh Phạm Quý Cảo khẳng định, MTTQ xã sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân trong tham gia xây dựng nông thôn mới, để góp phần đưa Tú Thịnh cán đích nông thôn mới theo đúng kế hoạch.

                                                                                                                                             Theo TQĐT

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4517 | Trang: 1 trên tổng số 452 trang  
Xem tin theo ngày:   / /