Chiêm Hóa: Hội Cựu TNXP tổng kết công tác năm 2018

Thứ Tư, 23/1/2019 - 08:30 Đã xem: 6376

Ngày 7/1, Hội Cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2018, đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội năm 2019. Dự hội nghị có ông Hà Đức Tập, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh, huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành huyện cùng các Chi hội Cựu TNXP các xã, thị trấn.

     Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết thực hiện chương trình công tác Hội cựu TNXP năm 2018. Trong năm vừa qua, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Hội cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã luôn đoàn kết, vận động cựu thanh niên xung phong phát huy tốt bản chất “Truyền thống thanh niên xung phong Việt Nam”. Các hội viên trong toàn huyện luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, tin tưởng vào đường lối của Đảng và nhà nước, đi đầu, gương mẫu trong cộng đồng dân cư. Hộ gia đình và Hội viên thực hiện tốt qui ước thôn bản, tổ dân phố về nếp sống văn hóa, chăm lo giáo dục con cháu không mắc các tệ nạn xã hội và bạo lực gia đình. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ hội viên. Vận động hội viên gương mẫu thực hiện tốt Chỉ thị 05 CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đại biểu tham dự hội nghị

      Hội Cựu TNXP huyện hiện có 17 Chi hội cơ sở, với 206 hội viên. Trong năm Hội đã tổ chức kết nạp được 40 hội viên mới, tổ chức sôi nổi các hoạt động giao lưu với Hội Cựu TNXP các huyện bạn; thực hiện tốt công tác nghĩa tình đồng đội, chăm lo, thăm hỏi ốm đau, thăm tặng quà các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018 là năm xây dựng quỹ "Nghĩa tình đồng đội" phát triển tốt, tổng số quỹ ở 17 chi hội đến nay đạt được hơn 100 triệu đồng. Tiêu biểu, các chi hội có quỹ 1.000.000 đồng/hội viên là thị trấn Vĩnh Lộc, Chi hội xã Tân Mỹ, Chi hội xã Ngọc Hội. Qũy hội đã phát huy được vai trò trong việc tạo điều kiện cho hội viên vay phát triển kinh tế. Phong trào thi đua được các chi hội đẩy mạnh bằng hành động cụ thể, làm kinh tế tăng thu nhập cho gia đình tùy thuộc vào khả năng sức khỏe của mỗi hội viên. Điển hình như ông Nguyễn Quang Vinh, Chi hội thị trấn Vĩnh Lộc, ông Bùi Phương Diện nuôi cá lồng hồ thủy điện, ông Phạm Hiền trồng rừng lát, mỡ, tre luồng, mỗi năm thu từ 80 triệu đồng đến 100 triệu đồng và nhiều hội viên có mô hình kinh tế hay hằng năm thu nhập từ 50 triệu đồng đến 70 triệu đồng. Hội viên Hội cựu thanh niên xung phong còn tích cực tham gia vào Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Tham gia đóng tiền và ngày công xây dựng nhà văn hóa thôn bản, đường bê tông nông thôn, công trình thủy lợi nội đồng. Các gia đình hội viên đã thực hiện nếp sống văn hóa, chỉnh trang khuôn viên gia đình sạch từ nhà ra đường. Làm tốt công tác giảm nghèo ở hội viên. Từ 22 hộ nghèo năm 2017 giảm còn 16 hộ năm 2018. Số hộ hội viên đạt gia đình văn hóa chiếm 98%.

      Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong năm 2018, hội nghị đã tổ chức thảo luận, lấy ý kiến đóng góp cho chương trình công tác năm 2019, đề ra phương phướng, nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể để thực hiện có hiệu quả. Một số mục tiêu được đề ra trong năm 2019 đó là, phấn đấu 100% hội viên cựu thanh niên xung phong thực hiện tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể nơi cư trú. 100% gia đình hội viên vận động con cháu không vi phạm pháp luật, không vi phạm các tệ nạn xã hội, giáo dục, dạy bảo con cháu hiếu thảo với ông, bà, bố mẹ, sống hạnh phúc, không bạo lực gia đình. 100% hộ gia đình cựu thanh niên xung phong đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". 100% các chi hội phấn đấu xếp loại tốt, khá, không có chi hội yếu kém. Xây dựng quỹ “Nghĩa tình đồng đội" bình quân hội viên 1.000.000đ.

Ông Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chiêm Hóa phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Dự và phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Cựu TNXP huyện, ông Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Hội Cựu TNXP trong năm qua, mong muốn Hội sẽ tiếp tục phát huy vai trò của mình, có nhiều đóng góp hơn nữa trong sự nghiệp phát triển chung của huyện nhà. Đồng thời cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động, nghiên cứu học tập, gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy ước của thôn bản; tích cực đấu tranh phòng chống các tệ nạn xã hội, ma túy, mại dâm, các hủ tục, mê tín, dị đoan, thực hiện tốt quy định trong việc cưới việc tang; giáo dục con cháu hiếu thảo, gương mẫu, không vi phạm pháp luật. Chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả của Hội. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Tham gia phát triển kinh tế. Đẩy mạnh việc hoạt động “Vì nghĩa tình đồng đội”, “Vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ” cùng với chính quyền địa phương giúp đỡ cựu thanh niên xung phong nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên, góp phần tăng sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội.

      Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công tác, tại hội nghị tổng kết, Ông Lý Hoa Quang, Phó chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Chiêm Hóa đã được tặng Bằng khen của Hội Cựu TNXP Việt Nam vì đã có thành tích trong hoạt động và công tác xây dựng Hội vững mạnh năm 2018. Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và công tác xây dựng Hội ở cơ sở trong năm 2018.
                                                                                                                                                 Văn Bích
                                                                                                                                UBMTTQ huyện Chiêm Hóa

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 392 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /