Hàm Yên: Tổng kết công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ Tư, 23/1/2019 - 08:29 Đã xem: 669

Ngày 07 tháng 01 năm 2019, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa huyện Hàm Yên, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, xây dựng chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019.

     Dự và chỉ đạo Hội nghị, có bà Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Hà Phúc Phình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các tổ chức thành viên của MTTQ huyện; các vị ủy viên Ủy ban MTTQ, các đồng chí trong BCH các đoàn thể chính trị - xã hội huyện.

      Năm 2018, MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực phấn đấu tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; chăm lo, nâng cao đời sống cho nhân dân, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phối hợp tham gia giải quyết những vấn đề nổi cộm xảy ra trong nhân dân; phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp; công tác giám sát và phản biện xã hội hoạt động có hiệu quả. Trong năm, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội huyện tổ chức  6 cuộc, giám sát trực tiếp tại 19 cơ quan, đơn vị. MTTQ các xã, thị trấn đã tổ chức 16 cuộc. Ban Thanh tra nhân dân cấp xã tổ chức 23 cuộc, Ban GDSĐT của cộng đồng giám sát 20 cuộc. Nội dung tập trung giám sát về việc xây dựng nông thôn mới, việc thực hiện Pháp lệnh dân chủ ở xã, phường, thị trấn, giám sát hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cán bộ, công chức, đại biểu dân cử, trên địa bàn, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội khác... Hiệp thương phân công đảm nhận những công trình, phần việc cụ thể trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng xã Nhân Mục đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018.

 
 
Các đại biểu dự Hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận biểu dương những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể Chính trị-xã hội huyện năm 2018, nhấn mạnh trong năm 2019, MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, đặc biệt là việc xây dựng mô hình khu dân cư tự quản gắn với 5 nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội; tổ chức tốt đợt thi đua đặc biệt và đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội MTTQ các cấp; tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp huyện, cấp cơ sở nhiệm kỳ 2019 – 2024...
 
  Hội nghị nhất trí thông qua chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019 với một số nội dung trọng tâm như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác tuyên truyền, tham gia tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, trọng tâm là cuộc vận động ''Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh'' gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình an sinh xã hội. Nâng cao hiệu quả và nhân rộng các mô hình điểm về tự quản ở cộng đồng dân cư. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Tổ chức các cuộc giám sát, phản biện xã hội theo chuyên đề. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động chấp hành pháp luật trong cộng đồng dân cư. Tham gia thực hiện công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân và công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội MTTQ cấp cơ sở và Đại hội MTTQ huyện, nhiệm kỳ 2019 – 2024 theo đúng các văn bản hướng dẫn của cấp trên. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở và khu dân cư. Tiếp tục thực hiện các chương trình phối hợp công tác và tăng cường ký kết các chương trình phối hợp với các cơ quan Nhà nước và các tổ chức thành viên...
 

 Như Trang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4574 | Trang: 1 trên tổng số 458 trang  
Xem tin theo ngày:   / /