Hợp tác xã vận tải và dịch vụ môi trường Thanh Bình

Thứ Ba, 8/1/2019 - 10:19 Đã xem: 2877

Thành lập từ năm 1995, hơn 20 năm đi vào hoạt động, Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ môi trường Thanh Bình, thành phố Tuyên Quang không chỉ tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động mà còn góp phần tích cực trong việc bảo vệ môi trường, cùng hướng đến một môi trường xanh sạch đẹp và xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

      Từ khi mới thành lập, Hợp tác xã sở hữu số vốn khoảng 100 triệu đồng, 40 xã viên, đến nay, Hợp tác xã đã có trên 80 thành viên, chủ yếu là những cựu chiến binh và con em của những người lính với tổng nguồn vốn trị giá trên 10 tỷ đồng. Tổng doanh thu của hợp tác xã mỗi năm đạt trên dưới 9 tỷ đồng, thu nhập bình quân của thành viên đạt từ 3,5 - 6 triệu đồng/tháng.

Xưởng sản xuất nhựa tái chế Bích Thủy của HTX Thanh Bình

      Hiện nay, Hợp tác xã đảm nhiệm làm dịch vụ môi trường tại các xã An Tường, An Khang, Lưỡng Vượng, Đội Cấn, Thái Long, phường Hưng Thành, TP Tuyên Quang và các xã Đội Bình, Kim Phú, Phú Lâm, Mỹ Bằng huyện Yên Sơn. Hợp tác xã xác định công tác vệ sinh môi trường là một nhiệm vụ để góp phần thực hiện phong trào thi đua "Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Những năm qua, Hợp tác xã luôn đổi mới và sáng tạo trong thu gom, phân loại rác thải từ các hộ gia đình, mở rộng dịch vụ môi trường, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ môi trường ở địa phương.

     Hàng ngày, 4 ô tô chuyên dụng của Hợp tác xã chở hơn 30 tấn rác về lò đốt công nghệ cao của Hợp tác xã để phân loại tiêu hủy, bảo đảm vệ sinh môi trường. Năm 2013, Hợp tác xã đầu tư lắp đặt dây chuyền tái chế nhựa, mỗi tháng sản xuất được trên 100 tấn hạt nhựa bán lại cho doanh nghiệp. Đầu tư thêm hai dây chuyền giặt bao tải, công suất 2.400 bao tải/ngày và dây chuyền sản xuất giấy từ phế liệu, công suất 1 tấn bột giấy/ngày.

      Không chỉ nỗ lực trong sản xuất kinh doanh, Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ Thanh Bình còn tích cực tham gia các hoạt động phúc lợi xã hội. Từ năm 2011 đến nay, Hợp tác xã đã ủng hộ quỹ Vì người nghèo và các hoạt động khác hơn 500 triệu đồng, đóng góp 450 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, 46 triệu đồng làm nhà tình nghĩa...

    Nhiều năm qua, Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ môi trường Thanh Bình đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh, UBND thành phố Tuyên Quang và UBND huyện Yên Sơn. Năm 2014, Hợp tác xã được Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam tặng Cup Công nghệ xanh. Năm 2015, Hợp tác xã đã vinh dự được nhận Cúp Doanh nhân - Doanh nghiệp phát triển bền vững với thiên nhiên môi trường và Cúp Doanh nghiệp đổi mới công nghệ hướng tới phát triển kinh tế xanh của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Năm 2016, Hợp tác xã vinh dự được bình chọn là một trong số mười doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh. Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ môi trường Thanh Bình là đơn vị duy nhất ở Tuyên Quang lọt vào top 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam trong lĩnh vực vệ sinh môi trường.

                                                                                                                                          Phan Hương

Xem tin theo ngày:   / /