MTTQ xã Hùng Mỹ đẩy mạnh thực hiện kiên cố hóa kênh mương

Thứ Ba, 8/1/2019 - 10:18 Đã xem: 1694

Thực hiện Nghị quyết số 15 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiên cố hóa kênh mương, bê tông hóa đường giao thông nội đồng và vùng sản xuất hàng hoá, xây dựng nhà văn hóa thôn, bản, tổ nhân dân gắn với sân thể thao và khuôn viên, xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa đã tích cực đẩy mạnh thực hiện, coi đây là là một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển nông nghiệp, góp phần thực hiện tiêu chí số 3 về công tác thủy lợi trong 19 tiêu chí của Chương trình nông thôn mới trên địa bàn.

Nhân dân thôn Nặm Kép, xã Hùng Mỹ đóng góp ngày công lao động lắp đặt cấu kiên bê tông đúc sẵn làm kênh mương nội đồng

      Ủy ban MTTQ xã Hùng Mỹ đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân, tham gia hưởng ứng, đóng góp ngày công lao động, hiến đất, đồng thời chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận, phối hợp với trưởng thôn tiến hành tổ chức họp bàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên triển khai thực hiện xây dựng 3,6km làm 16 tuyến mương nội đồng. Ngay khi nhận được cấu kiện bê tông đúc sẵn, bà con nhân dân trong xã rất đồng tình ủng hộ và hăng hái tham gia. Với phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, nhân dân trong xã đã đóng góp ngày công lao động, san gạt nền, đào rãnh, lắp ghép các cấu kiện để xây dựng kênh mương với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng. Đây là công trình chào mừng Đại hội MTTQ xã Hùng Mỹ khóa XI, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đoạn kênh mương dài 3,6km đã được hoàn thành

      Việc lắp đặt kênh mương bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn rất thuận tiện cho bà con, đảm bảo được nguồn nước tưới tiêu cho sản xuất. Khi được Nhà nước hỗ trợ cấu kiện bê tông đúc sẵn, gối đỡ và chi phí vận chuyển các hộ gia đình trong xã Hùng Mỹ, huyện Chiêm Hóa rất đồng thuận và tích cực tham gia với mong muốn sớm hoàn thành tuyến mương để đưa vào sử dụng phục vụ bà con nhân dân. Thông qua việc triển khai thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân tập trung sản xuất và góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã./.

                                                                                                                                         Văn Biên

                                                                                                                            Chủ tịch MTTQ xã Hùng Mỹ

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 251 | Trang: 1 trên tổng số 26 trang  
Xem tin theo ngày:   / /