Chiêm Hóa: Hết tháng 11/2018 toàn huyện có 14 xã, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Chủ nhật, 9/12/2018 - 00:09 Đã xem: 858

Tính đến hết tháng 11 năm 2018, huyện Chiêm Hóa đã tổ chức thành công Đại hội MTTQ của 14/26 xã, thị trấn.

      Để đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019 – 2024 được tổ chức trang trọng, chu đáo, phát huy dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đảm bảo tiến độ và quy định của điều lệ MTTQ Việt Nam; căn cứ vào các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Thường trực Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang, ngay từ trung tuần tháng 5 năm 2018, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa đã ban hành kế hoạch tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp xã, cấp huyện nhiệm kỳ 2019 – 2024. Cùng với đó, huyện có văn bản hướng dẫn chi tiết cho MTTQ các xã, thị trấn về nội dung, chương trình, thời gian, nhân sự, thành phần đại biểu dự đại hội và kế hoạch tuyên truyền đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX nhiệm kỳ 2019–2024.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa Triệu Đức Long tặng hoa và quà cho Đại hội MTTQ xã Ngọc Hội

      Ngay trong tháng 10 năm 2018, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chiêm Hóa đã chỉ đạo tổ chức điểm đại hội đại biểu MTTQ xã Kim Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2019-2024, thông qua đại hội điểm để đánh giá, rút kinh nghiệm chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc cấp xã trong toàn huyện. Phân công lãnh đạo MTTQ huyện đến dự tại Đại hội MTTQ các xã, cũng tại đại hội MTTQ xã đã tổ chức trong tháng qua, đã nhận được sự quan tâm của các đồng chí là lãnh đạo, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện phụ trách địa bàn và cơ quan phụ trách xã đến dự và chúc mừng Đại hội.

      Có thể nói, qua đại hội MTTQ tại 14 xã, thị trấn của huyện Chiêm Hóa thực sự là sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng của nhân dân các dân tộc, phát huy dân chủ, nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp, văn minh. Qua đó đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện về vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn nhiệm kỳ 2019 – 2024; Lãnh đạo, chỉ đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội đảm bảo chất lượng, sát với tình hình thực tế của địa phương.

Ông Triệu Đức Long, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa

phát biểu chỉ đạo tại Đại hội MTTQ xã Yên Lập

      Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ đã đánh giá đúng tình hình nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân, nêu được những kết quả nổi bật, những mô hình, điển hình, những chuyển biến trong việc khắc phục hạn chế, yếu kém của nhiệm kỳ trước; chỉ rõ những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của hạn chế; rút ra bài học kinh nghiệm; phân tích, làm rõ thuận lợi, khó khăn, những nội dung trọng tâm của công tác Mặt trận Tổ quốc trong nhiệm kỳ tới; xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhằm phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc trong việc xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận trong xã hội, phát huy vai trò của các tổ chức thành viên và các tầng lớp nhân dân trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tham gia xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh; thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội. Quan tâm, lãnh đạo chuẩn bị tốt công tác nhân sự Ủy ban Mặt trận Tổ quốc khóa mới đảm bảo tiêu chuẩn cán bộ, cơ cấu, thành phần để Mặt trận Tổ quốc thực sự là hình ảnh của khối đại đoàn kết; coi trọng tính thiết thực, tính tiêu biểu và tính đại diện. Chú trọng nâng cao chất lượng thành phần cá nhân tiêu biểu, đại diện cho các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc và có tỷ lệ người ngoài đảng từ 25% đến trên 30%; Đảng ủy các xã, thị trấn phân công, giới thiệu phó bí thư thường trực đảng tham gia Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc; các Đảng bộ có 5 ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy thì phân công, giới thiệu 01 ủy viên Thường vụ để Đại hội hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc. Các đảng bộ có dưới 5 ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy thì phân công, giới thiệu 01 đảng ủy viên để Đại hội hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn.

Tết mục văn nghệ chào mừng Đại hội MTTQ xã Kim Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2029 - 2024

      Đối với những xã có Chủ tịch MTTTQ không còn đủ điều kiện tái cử thì Đảng ủy xã làm văn bản xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ huyện ủy trước khi làm quy trình nhân sự. Đối với chức danh Phó Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã, thị trấn, Đảng ủy giới thiệu một công chức có đủ điều kiện, tiêu chuẩn, có khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ để Đại hội hiệp thương cử giữ chức Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc kiêm nhiệm. Ban Tổ chức Huyện ủy đã chủ trì phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện hướng dẫn công tác nhân sự Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp để tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn huyện.

      Cùng với đó, huyện đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền về Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về công tác Mặt trận Tổ quốc, tích cực tham gia xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình, Trung tâm VHTT&TT huyện đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã, thị trấn và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc huyện lần thứ XX (nhiệm kỳ 2019 – 2024); thường xuyên đưa tin, bài phản ánh về kết quả Đại hội và các phong trào thi đua của Mặt trận Tổ quốc, nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ủy ban nhân dân huyện, xã đảm bảo kinh phí và các điều kiện để Mặt trận Tổ quốc huyện và cơ sở tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2019 – 2024. Theo Kế hoạch, 10 xã sẽ tổ chức đại hội MTTQ trong tháng 12 năm 2018 và 2 xã còn lại được tổ chức vào tháng 1 và tháng 2 năm 2019. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, huyện Chiêm Hóa sẽ tổ chức thành công đại hội MTTQ các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2019 - 2024 đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đúng tiến độ.


                                                                                                                                                            Văn Bích
                                                                                                                                          Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa.

 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 252 | Trang: 1 trên tổng số 26 trang  
Xem tin theo ngày:   / /