Khu dân cư thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh vui Ngày hội Đại đoàn kết

Thứ Hai, 12/11/2018 - 10:52 Đã xem: 694

Tới dự và chia vui với nhân dân các dân tộc thôn Hòa Đa xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc có ông Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; ông Ma Văn Long, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Dự Ngày hội còn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo UBND xã Phúc Thịnh; đại diện các Doanh nghiệp trên địa bàn xã; đại diện các hộ gia đình trong thôn Hòa Đa.

      Trong không khí hân hoan của Ngày hội, nhân dân thôn Hòa Đa đã cùng nhau ôn lại truyền thống 88 năm ra đời và phát triển của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là MTTQ Việt Nam. Đồng thời nghe báo cáo kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 của thôn. Trong năm qua, hơn 100 hộ gia đình trong thôn đã cùng nhau thi đua lao động sản xuất. Đến nay, tổng thu bình quân của thôn đạt 30 triệu đồng/người/năm, nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả như trang trại cây ăn ăn quả và nuôi cá của gia đình ông Hoàng Phúc Tụ; mô hình chăn nuôi gia súc, gia cầm kết hợp dịch vụ xay sát của gia đình ông Ngô Văn Quang và mô hình chăn nuôi hươu, lợn rừng của gia đình ông Nguyễn Văn Hệ. Theo đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 9 hộ, chiếm 3,8%. Ngoài tập trung phát triển kinh tế, năm qua nhân dân thôn Hòa Đa cũng rất tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần cùng với địa phương hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới trong năm 2018. Toàn thôn có 98 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 92%. 100% trẻ em trong độ tuổi được đến trường, khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng bền chặt, thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị.

Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Ma Thế Hồng tặng hoa chúc mừng

nhân dân thôn Hòa Đa, xã Phúc Thịnh (Chiêm Hóa) nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2018

      Phát biểu tại Ngày hội, ông Ma Thế Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chúc mừng, ghi nhận những cố gắng của nhân dân các dân tộc thôn Hòa Đa trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Ông cũng mong muốn bà con nhân dân khu dân cư thôn Hòa Đa xã Phúc Thịnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua tạo động lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh. Đặc biệt là thực hiện có kết quả trên nhiều lĩnh vực của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước của khu dân cư, vận động nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp nhau kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những hành động thiết thực. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền để thường xuyên đối thoại, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương phải coi việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của MTTQ là một nội dung quan trọng trong chương trình công tác để quan tâm, chỉ đạo triển khai và tạo điều kiện cho MTTQ tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào, các cuộc vận động ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng hơn nữa.

      Tại ngày hội, Ban công tác Mặt trận khu dân cư thôn Hòa Đa xã Phúc Thịnh đã biểu dương những gia đình có nhiều đóng góp trong xây dựng nông thôn mới; công nhận các hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2018. Tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết thi đua năm 2019.

                                                                                                                        Văn Bích – UBMTTQ Chiêm Hóa

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4558 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /