Chiêm Hóa: Ủy ban MTTQ huyện tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ làm nhà cho hộ nghèo.

Thứ Tư, 31/10/2018 - 07:58 Đã xem: 1162

Theo kế hoạch năm 2018, huyện Chiêm Hóa có 11 hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà mới và 06 hộ nghèo được hỗ trợ sửa nhà ở từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” các cấp. Trong đó, Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ làm mới 7 ngôi nhà trị giá 210 triệu đồng; Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ 120 triệu đồng cho 04 hộ nghèo làm nhà mới và 80 triệu đồng cho 06 hộ nghèo sửa chữa nhà ở.

   

            Ông Triệu Đức Long, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa (người đứng đầu tiên bên phải) cùng lãnh đạo xã Trung Hòa kiểm tra tiến độ làm nhà cho hộ nghèo tại thôn Tân Lập, xã Trung Hòa.

     Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tiến độ triển khai làm nhà của các hộ gia đình được hỗ trợ từ nguồn "Quỹ vì người" các cấp, động viên các gia đình tập trung hoàn thành xây dựng nhà ở mới, sử dụng nguồn kinh phí hỗ trợ đảm bảo đúng mục đích, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền ở địa phương và khu dân cư quan tâm giúp đỡ.

     Ngày 29/10/2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện kiểm tra tiến độ làm nhà tại thôn Tân Lập, xã Trung Hòa, là nhà cuối cùng được kiểm tra giám sát theo kế hoạch năm 2018. Qua kiểm tra thực thế tại cơ sở, quá trình xây dựng nhà mới cũng như sửa chữa đều đảm bảo đúng tiến độ, đúng đối tượng, đúng quy định, hiện những ngôi nhà này đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng. Trung bình mỗi căn nhà mới có diện tích sử dụng từ 70 đến hơn 100m2, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh, huyện và được anh em dòng họ, bạn bè giúp đỡ về ngày công lao động, ủng hộ hoặc cho vay không tính lãi suất, các hộ gia đình đã cố gắng xây dựng nhà ở kiên cố và bán kiên cố có trị giá từ trên 200 triệu đồng đến trên 500 triệu đồng/hộ. Qua đó, giúp các hộ yên tâm trong cuộc sống, tập trung lao động sản xuất, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, vươn lên xóa đói, giảm nghèo bền vững.

 
Văn Bích – UBMTTQ huyện Chiêm Hóa.
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 4552 | Trang: 1 trên tổng số 456 trang  
Xem tin theo ngày:   / /