Đoàn công tác MTTQ tỉnh Nghệ An thăm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tại tỉnh Tuyên Quang

Thứ Sáu, 5/10/2018 - 16:36 Đã xem: 593

Ngày 3/10, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Ngọc Nguyên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác thanh tra nhân dân; giám sát đầu tư của cộng đồng tại tỉnh Tuyên Quang.

      Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía MTTQ tỉnh Tuyên Quang có bà Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Đỗ Minh Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các đồng chí trưởng, phó, chuyên viên các Ban chuyên môn cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Đỗ Minh Tân cùng Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An

dâng hương, hoa tại lán Nà Nưa (Tân Trào) 

      Tại buổi làm việc, lãnh đạo MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã đã thông báo khái quát về đặc điểm tự nhiên, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng; công tác xây dựng nông thôn mới; công tác tổ chức hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng xã, phường thị trấn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trong thời gian qua, Ban thanh tra nhân dân các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức giám sát được 427 cuộc với gần 100 ý kiến, kiến nghị; phát hiện thu hồi gần 60m2 đất sử dụng không đúng mục đích; giải quyết việc tranh chấp đất đai, thực hiện chính sách đối với hộ nghèo, gia đình chính sách; xây dựng kiên cố hóa kênh mương nội đồng và vùng sản xuất hàng hóa, đường giao thông nông thôn và chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết hầu hết đều đạt và vượt kế hoạch đã đề ra.

Các đại biểu tại buổi làm việc

      Các thành viên tham dự buổi làm việc đã tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp thực hiện, đánh gia cao những kết quả hoạt động của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua. Đặc biệt là việc phối hợp tốt với các sở, ban nghành của tỉnh, cũng như việc nâng cao năng lực thanh tra, giám sát, phát huy tốt vai trò của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng tại cơ sở. Từ đó tạo ra sự ổn định để phát triển các lĩnh vực của đời sống xã hội, hạn chế tình trạng đơn thư khiếu kiện vượt cấp, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân. Đây là những kinh nghiệm quý giá để MTTQ tỉnh Nghệ An và đoàn công tác học tập và tiếp thu, từ đó sẽ góp phần trong công tác quản lý và điều hành, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự của tỉnh Nghệ An.

      Tại buổi làm việc, Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang đã trao tặng Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An bức tranh Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang. Đoàn công tác Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng Ủy ban MTTQ tỉnh Tuyên Quang bức tranh Quảng trường Hồ Chí Minh và tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. 

                  Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Thị Thu Hiền tặng Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An bức tranh Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh tỉnh Tuyên Quang                       

     Trước đó, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã đến thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương)./.

                                                                                                                                                          Đỗ Sang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 662 | Trang: 1 trên tổng số 67 trang  
Xem tin theo ngày:   / /