Hội nghị Biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi tỉnh Tuyên Quang lần thứ II

Thứ Sáu, 10/8/2018 - 08:50 Đã xem: 977

Ngày 7-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi lần thứ II, giai đoạn 2012 – 2017.

Các đại biểu dự hội nghị 

       Dự hội nghị có các đồng chí: Đàm Hữu Đắc Phó chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thế Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban công tác người cao tuổi tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; đại diện Người cao tuổi các huyện, thành phố và 52 cán bộ, hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi tiêu biểu của tỉnh.

      Trong 5 năm qua, Phong trào “Người cao tuổi nêu gương sáng, thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng” đã được các cấp Hội người cao tuổi phát động sâu rộng đến các cơ sở Hội, được đông đảo người cao tuổi tích cực hưởng ứng. Trung bình mỗi năm, toàn tỉnh có trên 5 vạn người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; 296 người cao tuổi làm chủ trang trại, gia trại, doanh nghiệp hợp tác xã, xưởng sản xuất, cửa hàng: 1.076 người cao tuổi được bình xét là người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Giai đoạn 2018 – 2023, các cấp Hội người cao tuổi tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” gắn với thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương, chú trọng nội dung người cao tuổi nêu gương phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.
 
 
Các đ/c lãnh đạo Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh chủ trì Hội nghị
 
       Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Đàm Hữu Đắc và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đã biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” của Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh, các cấp Hội người cao tuổi tỉnh, những đóng góp của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang đề nghị, trong thời gian tới, các cấp Hội Người cao tuổi tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế còn tồn tại để phong trào “Tuổi cao - gương sáng” thực sự trở thành hoạt động bổ ích, nhân rộng các điển hình trong nhân dân, giáo dục thế hệ trẻ... Các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động của các cấp Hội người cao tuổi; phối hợp thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao – gương sáng” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng, an sinh xã hội của địa phương. Mong muốn, Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện trong lãnh đạo, chỉ đạo, bổ trợ nguồn lực trong phát triển tổ chức Hội người cao tuổi tỉnh.
 
                    Đ/c Triệu Thị Lún, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho người cao tuổi làm kinh tế giỏi tiêu biểu của tỉnh giai đoạn 2012 - 2017     
                   
        Tại hội nghị, 14 cá nhân tiêu biểu đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 35 cá nhân được Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng giấy khen do có nhiều thành tích thực hiện phong trào thi đua “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, giai đoạn 2012 – 2017; 12 cá nhân được tặng giấy chứng nhận đạt tiêu chí “Sản xuất – kinh doanh giỏi” cấp tỉnh, giai đoạn 2012 – 2017.
 
     Hội nghị đã bầu 5 cán bộ, hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi tiêu biểu dự Hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi toàn quốc. 
 
Hà Sơn
 

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 391 | Trang: 1 trên tổng số 40 trang  
Xem tin theo ngày:   / /